Lá Seven of Wands – Aleister Crowley Thoth Tarot

Aleister Crowley Thoth Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Seven of Wands

Ý nghĩa lá Seven of Wands trong bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

Dũng cảm

Ngọn lửa gan dạ

Bản năng Táo bạo (tấn công từ vị trí phòng thủ).
Mục đích Chống cự với thế giới bên ngoài.
Mặt sáng Gan dạ, dũng cảm, tinh thần chiến đấu.
Mặt tối Do dự, ngu dốt, khác biệt giữa bản năng (dũng cảm) và tinh thần (cảm giác)
Phẩm chất Tính cách cống hiến hào hùng (hành vi liều mạng, vượt lên chính mình, năng lực tái tạo).

Phân tích và Mô tả

Trên lá bài, chúng ta nhận ra sáu chiếc gậy, hai chiếc nở hoa sen, hai chiếc gắn đầu Phượng hoàng và hai chiếc có rắn Uraeus; mỗi bên ba gậy bắt chéo nhau. Tác dụng của chúng là giảm nhẹ và tạo nền tảng cho khúc gỗ cong nằm dọc mang hình dạng của một chiếc gậy chưa được gọt giũa. Đây là vũ khí của người anh hùng (Hỏa Tinh ở Sư Tử) muốn chứng tỏ lòng can đảm của mình. Crowley viết: “Binh lính đang hỗn loạn; nếu thắng, chính là do lòng quả cảm cá nhân – nó là trận chiến của những người lính.”

Diễn giải

Về năng lượng

Có sự đan xen giữa sự gan dạ và quyết đoán với suy thoái và yếu đuối. Crowley nhìn nhận lá Seven trong mối tương quan với Cây Sự Sống là một con số yếu, thuộc cung Đất, giống cái và nói về việc mất cân bằng và giảm sút niềm tin. Ngay cả khi có hỗ trợ của Hỏa Tinh (ở cung Sư Tử) vẫn không đủ để chống lại suy thoái năng lượng và cần rất nhiều lòng can đảm để bảo vệ bản thân trước vận mệnh, mà cuối cùng sẽ chiến thắng.

Về ý thức

Chúng ta đối diện với quan niệm rằng có nhiều tình huống trong cuộc sống cho thấy kể cả những nỗ lực tốt nhất của chúng ta vẫn là chưa đủ. Thay vì chúng ta từ bỏ, lá bài thách thức chúng ta vượt lên bản thân bằng hành động dũng cảm táo bạo và như vậy mới đạt được thành công đột phá.

Về nghề nghiệp

Lá bài thông báo tình trạng mâu thuẫn với những lực lượng đối lập mà chúng ta khó lòng cân bằng trong thời gian dài. Chúng ta bị công kích, và bước đầu tự nhận ra bằng phản ứng nhanh nhẹn, nhưng có lẽ cũng là bằng phản ứng quá mạnh mẽ. Điều này về sau khiến chúng ta lại bị tấn công từ bên ngoài. Chỉ có mưu kế táo bạo mới mang lại cơ hội chiến thắng.

Về tình cảm,

“Chuyện hai người” khiến chúng ta rối trí. Lá Seven of Wands phải được hiểu là một giai đoạn phát triển trong tiến trình tình cảm trong đó thể hiện mâu thuẫn của chúng ta – thường bị bên thứ ba châm ngòi – thay cho tình yêu và sự hòa hợp. Vấn đề ở đây chính là tìm kiếm giải pháp tích cực bằng cách tiến lên phía trước – hoặc là bỏ cuộc.

Những Tương Quan Tương Tự

Chiêm tinh học — Hỏa Tinh ở cung Sư Tử.

Cây sự sống — Netzach (tan rã) qua lửa: Chống cự vô nghĩa.

Kinh dịch Quẻ Độn 33 — “Ẩn dật”.

Đối tượng tương đồng   David chống lại Goliath; Cuộc chiến thành Troy của Hector.

Hình ảnh — Cuộc chiến dưới ánh mặt trời; ánh lửa đỏ rực rỡ.

Từ khóa — Những thách thức, khó khăn và trở ngại cũng như lòng can đảm để nghênh tiếp chúng.

Bộ Bài Aleister Crowley Thoth Tarot – Aleister Crowley, Frieda Harris

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Thoth Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *