Lá Bài 0. The Fool – Tarot of Vampyres

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Tarot of Vampyres


0. The Fool

Ý nghĩa lá bài 0. The Fool trong bộ bài Tarot of Vampyres
Ý nghĩa lá bài 0. The Fool trong bộ bài Tarot of Vampyres

Thuật giả kim: Nguyên tố chủ quản Khí; Kết nối Kether với Chokmah trên Cây Sự Sống.

Các linh hồn tương đồng: Spirit of the Everlasting

Bản chất

Hạt giống sáng tạo nguyên sơ. Ý thức vĩ đại và trực giác tâm linh. Tiềm năng lớn và sự cởi mở, sáng tạo, tự do và độc lập. Sự khởi đầu mới, cái nhìn mới mẻ, thay đổi lớn lao. Sự hỗn loạn. Đấng tối cao. Khả năng và tiềm năng vô hạn. Sự hứng khởi, niềm vui và đam mê. Sự tò mò, tự tin, niềm tin và dũng cảm.

Thông điệp

Lá bài the Fool là kẻ nắm giữ quyền năng sáng tạo sâu sắc nhất. Cũng giống như sự bùng nổ của mùa xuân trong một năm, anh đại diện cho sự khởi đầu mới hoặc tái sinh. Anh mang trong mình tất cả nguyên tố của những lá bài khác, và thật đặc biệt, anh cũng đồng thời là sự phản chiếu cũng như điều kiện tiên quyết của mọi lá bài. Anh hoàn thiện từng nguyên tố tạo nên sự tồn tại. Điều này khiến anh trở thành Đấng tạo hoá của Phantasmagoria, người mơ những giấc mơ của tất cả mọi người. Ở góc độ cá nhân, lá bài này, vì thế, nhấn mạnh sự đổi mới trong bất kì hoặc tất cả phạm vi của con người. Những điều kiện sáng tạo, xúc cảm, trí tuệ hoặc thể chất đang chuyển hoá sang chiều hướng mới. Điều đó có thể ám chỉ rằng thông điệp sẽ sớm xuất hiện hoặc sự khởi đầu của một thế giới quan mới của bản thân, một mối quan hệ mới, hoặc một giao dịch kinh doanh mới. Cú nhảy vọt của đức tin dẫn đến tiềm năng lớn của sự thay đổi. Giống như ánh trăng đột ngột ló dạng từ phía sau những đám mây xám xịt, bây giờ chúng ta có năng lượng khó cưỡng và lòng can đảm để biến những mong muốn của chúng ta thành hiện thực. Lá bài ám chỉ cho chúng ta biết một giai đoạn mới trong đời đang nổi lên từ những đám mây của vô thức để được hiện thực hóa. Lá bài the Fool không chỉ là một khởi đầu mà còn là sự hoàn thành nhiều vấn đề cùng một lúc. Những lá bài khác xung quanh lá này sẽ giải mã sự nguyên vẹn này vì chúng liên quan đến câu hỏi của bạn. Trong các vấn đề tâm linh, lá bài the Fool có nghĩa là ý tưởng, ý nghĩ, tâm linh, và những thứ sẽ nỗ lực để chinh phục Trái đất.

Tầm nhìn về mặt tinh thần thể hiện bởi lá bài the Fool cho chúng ta thấy cả sự khởi đầu và sự kết thúc của một chu kỳ mới. Đó là hạt giống mang trong mình bản chất của toàn bộ những điều sâu kín diễn ra trong chính nó. Tầm nhìn của sự kiện được hoàn thành là nguồn cảm hứng, niềm tin kiên cường, và sự thôi thúc khiến những chuyển đổi trở nên khả thi. Đó là thời điểm khi chúng ta đột nhiên nhận ra rằng một điều gì đó không chỉ là có thể, mà đã hoàn chắc chắn, như một tấm màn che phủ nay đã được vén lên và chúng ta cuối cùng cũng thấy được toàn bộ bức tranh. Chúng ta thường thấy những khoảnh khắc này khi ta ở trong trạng thái yên tĩnh sâu sắc, nơi tất cả mọi thứ có vẻ tuyệt vời và thanh thản, trong sự hài hòa hoàn hảo với cuộc sống hạnh phúc, đến một mức độ mà chúng ta trở nên gần như tách rời khỏi tâm trí và cơ thể mình, tựa như đang lơ lửng trong không trung. Đây có thể là khi ta đắm chìm trong một cảnh đẹp hoặc trong trạng thái cảm xúc, hoặc trong một trải nghiệm thần bí. Nó có thể xảy ra khi chúng ta bị lạc lối trong chính bản thân mình khi đang mơ màng, mơ mộng, hay chỉ đơn giản ngắm mưa hoặc nghỉ ngơi thư giãn trong một khu vườn mùa hạ – mọi thứ có vẻ huyền diệu và chúng ta trôi dạt vào vùng cảm xúc của một giấc mơ ấm áp. Chúng ta cũng có thể trải nghiệm cảm giác “xuất thần” khi theo đuổi sự sáng tạo, bị lạc trong một khoảnh khắc, hoặc được tiếp thêm sức mạnh bởi một thách thức. Đó cùng là một cảm giác của niềm vui tuyệt đối và sự đồng nhất với tinh thần được trải nghiệm qua cơn cực khoái tình dục. Tất cả những cảm giác này được phản ánh qua tâm trạng và năng lượng của lá bài the Fool.

Trong các lần đọc bài, anh ám chỉ một sự thức tỉnh hay thay đổi phương hướng, thứ sẽ dẫn chúng ta đến việc làm táo bạo và các cuộc phiêu lưu mới. Lá bài này cũng khuyên chúng ta cần phải giữ niềm tin và sự tin tưởng vào những phản ứng tự nhiên của bản thân, cần biết rằng chúng sẽ hướng chúng ta đến những kỳ quan và phát triển mới. Nếu chúng ta đang phải đối mặt với một quyết định hay cảm thấy nghi ngờ, thì the Fool sẽ dạy chúng ta phải tin vào chính mình và làm theo những gì trái tim mách bảo, tuy nhiên, niềm ước ao của chúng ta có thể trở nên tham vọng, huyền ảo, hoặc dị thường. Khi the Fool xuất hiện, chúng ta phải nhận biết tiềm năng còn hạn chế của mình trong hoàn cảnh đó và giải quyết chúng một cách tự phát tại thời điểm đó. Anh đại diện cho sự tin tưởng tuyệt đối rằng cuộc sống này là tốt đẹp và xứng đáng với sự tự tin của ta. Tuy có thể bị xem là quá ngây thơ, nhưng sự ngây ngô đó lại nâng đỡ the Fool và đưa anh đến niềm vui hứng khởi vô tận.

The Fool cho chúng ta biết một nguyên tố mới và lạ liên quan đến câu hỏi của chúng ta đang ở trong tầm tay. Có lẽ rằng tình hình đang không chắc chắn hoặc bất thường, hoặc là một biến cố kỳ lạ sắp xảy tới, thúc giục chúng ta cần thả trôi và để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, tin tưởng rằng bản thể tối cao của chúng ta và Đức Chúa Trời sẽ dẫn dắt chúng ta. Mục đích chính của lá bài này là thúc giục chúng ta tiến về phía trước vượt ra khỏi giới hạn tưởng tượng của chính mình hoặc hiểu biết về sự phát triển mới. Làm được những điều không thể chính là có thể. Hãy thực hiện bước nhảy vọt của đức tin, dù thậm chí nó có vẻ hơi ngốc nghếch. Về mặt này, lá bài the Fool thể hiện niềm tin ngây thơ tinh khiết – lòng tin trong sạch vào tiềm năng của chính mình và sức mạnh tâm linh sâu xa hơn của chúng ta sẽ hỗ trợ cho vẻ đẹp tối cao. Khi the Fool xuất hiện trong một lần trải bài của bạn, bạn có thể yên tâm rằng một thứ gì đó đặc biệt và tuyệt vời sắp xảy ra và có liên quan đến việc bạn hỏi.

Phân tích & Hệ thống biểu tượng

Lá bài the Fool là sự khởi đầu của một chu kỳ mới trong bánh xe của Tarot. Anh là hạt giống xuất hiện đầu tiên, và cũng là bản chất của vạn vật được mở ra từ hạt giống. Là lá bài đầu tiên, the Fool chứa tất cả các lá bài khác trong mình. Anh không là gì cả và cũng là tất cả mọi thứ, cân bằng hoàn hảo giữa cái tích cực và tiêu cực. Việc trở nên hoàn toàn trống rỗng nghĩa là anh ta cũng có khả năng vô hạn. Điều này khiến the Fool trở nên không thể đoán trước được và mang đến những bất ngờ. Anh mang tới sức sống sáng tạo, sự say sưa được tạo nên bởi niềm vui của riêng mình, và anh đại diện cho cảm xúc vui sướng thuần khiết và sự sung sướng cực độ. Anh bật dậy từ ngôi mộ, run lên với nguồn sống sáng tạo cháy rực trong huyết quản của mình. Một tay anh nâng Chén Thánh, đang sục sôi máu của nguồn sống, lên thiên đường. Thứ máu này, hay còn gọi là năng lực sáng tạo, là sự kết hợp của lửa và nước, đang bốc cháy trong niềm đam mê. Trong máu có chứa cả dục của lửa và tình của nước, ý chí và cảm xúc của chúng ta được hợp làm một. Ý tưởng này đã cho ra đời the Fool, là con át chủ bài của nguyên tố khí.

Trong thần thoại và truyền thống, the Fool là biểu tượng của thần Pan, Người sinh ra mọi thứ, người say sưa với niềm đam mê. Anh là sự say mê thích thú cho cuộc sống và là nhiên liệu thúc đẩy cuộc sống về phía trước. Anh có liên quan đến thần Dionysus và các vị thần của mùa xuân. Trong văn học dân gian Celtic, Pan là Green Man (biểu tượng của sự sinh sản) và là Thánh Thần của Thiên nhiên, luôn đam mê và mãi mãi mới mẻ. Khía cạnh này tiết lộ sự ngây thơ của anh ta, gần như là liều lĩnh, giống như Puck tinh nghịch và thần lai của các rừng rậm – kẻ đồng hành của người phụ nữ Maenad của Faerie trong truyền thuyết. Ngài là Đứa con Thiên Chúa, là Mặt trời mới – liên quan đến Mabon của truyền thống Celtic – nhưng đồng thời cũng là Logos đầu tiên và là tổ tiên của tất cả các vị thần. Anh ấy cũng được xác định bởi vị thần cổ điển Bacchus, người có vũ điệu đam mê còn huyền bí hơn cả phép thuật – được bao quanh bởi những bạn đồng hành khác nhau, tất cả đều nổi loạn với sự nhiệt tình, thể hiện một sự điên rồ, là bản chất của một vị thần đam mê.

Trong bàn tay phải của mình, the Fool đưa ra một đóa hồng trắng với nguồn sống tươi đẹp – là máu tràn ra từ nhụy của nó. Điều này tượng trưng cho sự khai mở của một khởi đầu mới, và sự nếm trải hương vị đầu tiên của một thứ xuất hiện từ hư vô, được kết trái bởi sự ràng buộc của dục vọng và tình yêu. The Fool được cân đối hoàn chỉnh trong trạng thái cân bằng của dòng chảy tự nhiên của cuộc sống. Sức sáng tạo của anh là không ngừng nghỉ, luôn truyền cảm hứng, và thanh khiết. Anh là mạch máu mà qua đó “lửa-nước” chảy đều. Những con quạ, tượng trưng cho lá bài khí (Knives), đại diện cho bản chất khoáng đạt của anh ấy, góc nhìn của chúng cố định ở một chân trời mới. Giống như những “con rồng chói lọi” và “ngọn gió vĩ đại”, the Fool có thể vừa đáng sợ vừa xinh đẹp. Anh ta có thể là vừa tinh khiết vừa xảo trá, vừa trẻ con vừa ấu trĩ, vừa ngây thơ vừa chết người. Là trung tâm của bánh xe Tarot, anh có thể là bất cứ điều gì anh muốn hoặc không là gì cả. Giống như “phần tối” được đề cập trong phần giới thiệu, anh là khoảng trống, mà dựa vào đó bất cứ điều gì cũng đều có thể được thực hiện. Anh là chiếc đèn lồng phép thuật từ đó tấn kịch cuộc đời được thực hiện – anh là chủ nhân của ảo giác. Dưới nền của ngôi mộ, chúng ta thấy bốn chiếc mặt nạ động vật, thể hiện bốn nguyên tố, là bản chất mà the Fool có thể sử dụng vào ý chí của mình, pha trộn và kết hợp các nguyên tố theo ý mình, vì anh ta còn là kẻ lường gạt và thợ dệt của bóng tối. Lá bài the Fool đại diện cho bất kỳ tác động nguyên bản, tinh tế, hoặc đột ngột, thường đến từ một hướng hoàn toàn xa lạ, bất ngờ.

Phần tối

Vì lá the Fool không có gì cả, nên anh ta không có phần tối so với những lá bài khác. Anh không có bóng – cả nguồn ánh sáng lẫn mọi bóng tối tiềm năng trong bản thân mình. Anh ta thậm chí còn có thể chuyển đổi những lá bài xung quanh từ tối thành sáng hoặc ngược lại. Nếu bạn sử dụng hệ thống lá bài đảo ngược hoặc nếu the Fool xuất hiện ở vị trí nghịch trong lần trải bài của bạn, nó thường ám chỉ bạn không sử dụng những kỹ năng của the Fool để có lợi thế tốt nhất trong tình huống đó. Ngoài ra, nó có thể nói rằng, người mà bạn đang giải bài cho, hay người được nhắc đến trong câu hỏi đang thể hiện các khía cạnh của the Fool, khi đang ở trạng thái cực đoan hay mất cân bằng. Những khía cạnh này có thể biểu hiện giống như mơ mộng liên tục, điên rồ, chấp nhận rủi ro quá mức, hoặc là quá ngu ngốc. Sự nhiệt tình quá đà, hỗn loạn, độc hại, chủ nghĩa duy tâm cực đoan hoặc thậm chí chứng điên loạn cũng có thể được thể hiện ra ở đây. Ở đầu bên kia của quang phổ, một lá bài the Fool đảo ngược có thể chỉ một sự bất khả tri và thái độ duy vật ngu ngốc với cuộc sống, bị giam cầm trong sự thèm thuồng tầm thường của số đông.

Bộ bài Tarot of Vampyres – Ian Daniels

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Tarot of Vampyres

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *