Lá Bài Five of Grails – Tarot of Vampyres

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Tarot of Vampyres


Five of Grails

Ý nghĩa lá bài Five of Grails trong bộ bài Tarot of Vampyres
Ý nghĩa lá bài Five of Grails trong bộ bài Tarot of Vampyres

Thuật giả kim: Hỏa Tinh ở cung Hổ Cáp, Sự Khắc Nghiệt (Geburah) của Nước, Sức Mạnh của Trực Giác Cảm Xúc

Các linh hồn tương đồng: Luvayah, Phaheliah

Bản chất

Sức Mạnh của Cảm Xúc. Cảm xúc chín chắn. Những cảm xúc mạnh mẽ và sâu lắng. Thử thách tình cảm dẫn đến sự thức tỉnh. Hình ảnh phản chiếu của bóng tối. Sự đình trệ. Mở rộng nhận thức. Suy tàn. Thất vọng. Vật chất chiến thắng tinh thần. Sự kết thúc dẫn đến khởi đầu mới. Xua tan bóng ma.

Thông điệp

Lá Five of Grails đại diện cho một giai đoạn trong cuộc đời chúng ta hoặc một khía cạnh trong câu hỏi mà có liên quan đến sự mất mát và thất vọng. Sự mất mát chính là thứ tác động sâu sắc nhất đến cảm xúc chúng ta. Sự mất mát này không nhất thiết phải mang nghĩa tiêu cực; nó có thể là việc mất đi hoặc tách ra khỏi những thứ đang kìm hãm chúng ta. Đó có thể là việc mất đi một mối quan hệ hay một thói quen độc hại nào đó, hoặc tách ra khỏi một tình huống gây trở ngại cho sự phát triển của chúng ta. Vì lá bài liên hệ đến cảm xúc, nó nói về sự khó khăn khi phải rời bỏ quá khứ để đến với tương lai. Sự thay đổi luôn gây khó khăn cho chúng ta, đặc biệt là khi có liên hệ với cảm xúc. Five of Grails khuyến khích chúng ta hãy hướng tầm nhìn của mình đến những chân trời mới và phải hiểu rằng chúng ta cần lột bỏ lớp vỏ cũ để những thứ mới được sinh ra. Đôi khi lá bài liên hệ đến cảm xúc sâu lắng của việc rời xa thứ gì đó hoặc ai đó mà chúng ta yêu quý, bất kể đó là chia tay hay mất đi – nhiệm vụ của chúng ta là phải chấp nhận sự chia ly đó bằng sự khoan dung và niềm tin vào tương lai. Chúng ta có thể sẽ trải qua một giai đoạn đau thương khi phải hứng chịu những nỗi đau từ sự mất mát và chuyển hóa nó thành những kỷ niệm quý giá và biết ơn những gì đã rời xa chúng ta. Chúng ta sẽ lại sớm hân hoan với những gì chúng ta đang có, và với những món quà và bài học chúng ta nhận được từ những gì đã mất. Những thử thách khó khăn trong đời sẽ tiếp thêm sức mạnh cho trái tim chúng ta; chúng ta học từ các lỗi lầm và gom góp sự thấu hiểu sâu sắc từ những cảm xúc của những người xung quanh và của chính chúng ta.

Lá Five of Grails giúp chúng ta bỏ đi những đau thương của quá khứ bằng cách dung nạp chúng vào những trải nghiệm của chúng ta như một bài thơ u tối nhưng nên thơ của linh hồn. Cũng như mùa đông là niềm hy vọng của mùa xuân, chúng ta cũng nên nhận ra những tiềm năng tái sinh từ đau thương. Tùy thuộc vào những lá bài đi kèm khi đọc bài, lá Five of Grails, hoặc sẽ khuyên chúng ta nên tìm một khoảng thời gian cô lập mình và tự suy ngẫm, hoặc tìm kiếm sự đồng cảm và lời khuyên từ bạn bè hoặc chuyên gia. Nhìn chung thì lá bài đại diện cho nhu cầu cân bằng cảm xúc và tách chúng ta ra khỏi những tình huống, thói nghiện hoặc thói quen xấu. Chúng ta phải học cách nhìn không chỉ những thứ chúng ta muốn thấy mà cả những thứ vốn thật sự hiện hữu. Chúng ta phải biết rằng sự đau khổ của chúng ta chính là hình ảnh phản chiếu của những ham muốn bất tận và chúng ta có khả năng kìm nén những ham muốn này. Có lẽ chúng ta được dạy rằng đã đến lúc bước tiếp, ngừng oán trách và thay thế những hình ảnh tiêu cực bằng những khao khát tích cực. Điều này sẽ giúp ngăn nỗi đau không trở thành những điều ước vô thức tiêu cực. Trong công việc hay gia đình, lá bài này chỉ về một dự án thất bại, một hy vọng không được hoàn thành, hoặc bị mất việc, mất vị trí, mất nhà. Sự mất mát này có thể chứa cả niềm vui và nỗi buồn, như là chuyển sang nhà mới chẳng hạn. Lá bài có thể báo hiệu sự kết thúc của một tình bạn hoặc một mối quan hệ, hoặc có thể chỉ là sự chia tay tạm thời. Ở mức độ sâu hơn, nó có thể miêu tả một giai đoạn phát triển cảm xúc hoặc nhu cầu bỏ đi những thói quen cũ.

Phân tích & Hệ thống biểu tượng

Lá Five of Grails là một lời than khóc, một khúc bi thương, một lễ cầu siêu. Đó là hình ảnh sầu thảm đã dần thấm qua và trở về với dòng nước sâu bất tận của cõi vĩnh hằng. Cô rắn Ma Cà Rồng đau thương nhìn vào quá khứ, chăm chăm vào những gì đã mất. Từ chiếc cốc của mình, giọt máu cuối cùng nhỏ vào hồ nước – nhưng giọt máu này đã trở thành chất độc, vì ở phía sau, chúng ta có thể thấy được đài phun nước đã bị vỡ. Máu từ đài phun nước này đã đông lại và hóa đá, những dưỡng chất của nó đã khô và bốc hơi. Nguồn năng lượng bị đông đá của nước liên hệ đến quá trình lên men giả kim, là nền tảng cho sự sống mới được đâm chồi. Sự trì trệ từ lá bài trước đã đầu độc dòng máu và vì thế cần được đổ đi. Lá bài này liên quan đến Hỏa Tinh (sự khốc liệt) ở cung Hổ Cáp (cái chết) và nằm ở giai đoạn cuối thu, ngay trước khi bước vào mùa đông – chỉ rõ sự áp đảo của vật chất lên tinh thần, tượng trưng bởi hình ảnh sao năm cánh ngược. Nguồn năng lượng nữ tính của nước đã đạt đến mức nó có thể tự nhấn chìm nó, và vì thế năng lượng tích cực của Hỏa Tinh đã chặn những sự tan biến có thể xảy ra. Việc này dẫn đến những cảm xúc nội tâm được giữ vững và nhu cầu thoát ra khỏi những ảo mộng và hy vọng viển vông. Cho phép quy trình tự nhiên hút đi dòng máu độc chính là con đường dẫn đến sự cứu rỗi tối thượng. Trong hồ nước chúng ta có thể thấy được hình ảnh phản chiếu của cô gái, gương mặt nhìn lên đầy ám ảnh, như đang ẩn trốn dưới dòng nước. Đây là hình ảnh tượng trưng cho những nỗi sợ hư ảo, những hình ảnh phản chiếu bóng tối của chúng ta – hãy đối mặt với hình ảnh phản chiếu đó và xua tan những bóng ma trú ngụ bên trong.

Phần tối

Thất vọng và mất mát. Tang thương hoặc những nỗi buồn sâu thẳm. Những vết thương cảm xúc và cảm thấy bị chối bỏ. Vụt tắt hy vọng và tỉnh mộng. Sự suy giảm, những mong đợi không hoàn thành, và cảm thấy không hài lòng. Đau thương. Sự chán nản, sầu muộn. Cảm thấy hụt hẫng hoặc bị đối xử bất công. Tự thương hại hoặc cư xử quá đáng. Sự cay đắng. Sự cằn cỗi. Sự nham hiểm. Bội bạc. Hối tiếc.

Bộ bài Tarot of Vampyres – Ian Daniels

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Tarot of Vampyres

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *