Lá Two of Cups – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Two of Cups

Ý nghĩa lá Two of Cups trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá Two of Cups trong bộ bài After Tarot

Niêm phong bằng một nụ hôn

Lá Two of Cups, cũng như The Lovers, là một sự gợi ý về xúc cảm và sự lãng mạn. Nó cho thấy sự êm dịu tinh tế của vòng tay tình nhân, của hôn lễ cũng như của một gia đình và cuộc sống hạnh phúc.

Mô tả lá bài

Một cặp đôi son trẻ đang trao nhau cái ôm nồng ấm. Cô gái tựa đầu vào vai chàng trai, trong khi chàng nâng niu che chở và dùng tay ôm lấy mái tóc nàng. Cả hai đều đang cầm những chiếc cốc vàng đoán chừng để chứa rượu nâng ly chúc mừng nhau.

Một chú sư tử đỏ lơ lửng bên trên. Nó mang đôi cánh ở phía sau đầu và có vẻ nó đang được đính lên một y hiệu hoặc một thanh quyền trượng. Cùng lúc đó, một con mèo trắng có bộ lông óng mượt – tức sư tử phiên bản tại gia – đang gầm gừ khe khẽ và cuộn mình bên chân họ.

Biểu tượng chủ đạo

– Chàng trai đội chiếc mũ hoa hồng, biểu tượng cho những đam mê trong suy nghĩ.

– Cô gái đội chiếc vòng nguyệt quế, biểu tượng cho chiến thắng và sự vinh danh.

– Sư tử là biểu tượng giả kim cho sự tác hợp giữa lửa và nước; theo chiêm tinh, nó chính là sự hợp thể của cung Sư Tử mang tính lửa và cung Bò Cạp mang tính nước – biểu tượng này đôi khi được thay đổi bằng một chú đại bàng.

– Biểu tượng giả kim này cũng đồng thời là tượng trưng cho một linh hồn chưa được sinh sôi, đang tìm kiếm một thân thể để có được con đường trở về dương thế.

– Sư tử là biểu tượng nền tảng của thể chất, tính hiếu động và những nguồn lực mang tính bản năng về sản sinh và tái tạo.

– Y hiệu dạng cây gậy được quấn bởi hai con rắn là biểu tượng của vị thần sao Thủy. Ông thấy hai con rắn quần nhau trong trận chiến một mất một còn. Ông dùng chiếc gậy của mình để tách chúng ra, và từ đó nó được xem là dấu hiệu hòa bình.

– Tình cảm của cặp đôi son trẻ rất chân thành – nhưng hình ảnh này có thể không như vẻ bề ngoài của nó. Pamela Colman Smith, họa sĩ bộ bài, cũng đồng thời là nhà thiết kế sân khấu – và nếu bạn nhìn một cách kỹ lưỡng hơn, bạn có thể cảm nhận cặp đôi này có vẻ đang đứng trên một sân khấu. Những đồi núi và đồng cỏ phía sau lưng, cũng như những ngôi nhà nhỏ xinh nép mình bên những bụi cây trông giống như một phông màn – nhưng việc xem phông màn đó là cảnh thực hay chỉ là một bức ảnh được tô vẽ lên là tùy thuộc vào bạn.

– Theo chiêm tinh, lá Two of Cups được gắn với sao Thủy, hành tinh của tình yêu và lòng mến mộ, ở Cự Giải, cung nước của đời sống gia đình.

Gợi ý diễn dịch

– Bạn có vẻ như đang sở hữu một cuộc sống hoàn hảo. Có thực vậy không hay chỉ là lớp vỏ bọc bề ngoài?

– Hôn nhân và gia đình chắc chắn là chủ thể mà lá bài nhắm đến.

– Bạn được bao bọc bởi tình yêu và sự trân trọng.

– Bạn đang hiện diện trong sự yên bình.

– Con mèo của bạn rất yêu mến bạn.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *