Lá X. The Wheel – Druidcraft Tarot

Druidcraft Tarot, Tarot Việt Nam


X. The Wheel (Vòng Xoay)

*Tương ứng với lá The Wheel of Fortune trong bộ bài gốc RWS

Lá X. The Wheel - Druidcraft Tarot

Từ khóa: gặt phần thưởng, đồng bộ, không thể trách được, tiến trình, kết thúc – bắt đầu một chu kỳ.

Lá bài miêu tả Arianrhod, Nữ Thần của người Celt kết hợp với The Wheel và dải ngân hà, đang vẽ nên Vòng tròn Sinh mệnh – vòng tròn của định mệnh loài người và của thế giới nhân quả. Ở một cấp độ khác, bà được xem là một nữ tư tế đang vẽ vòng tròn nghi thức trên bờ cát nơi bãi biển; trong truyền thống của người Celt, bãi biển đại diện cho một ngưỡng cửa, được xem như một cách cổng giữa thế giới này và thế giới bên kia. Đằng sau nàng là một hang động đại diện cho tử cung người phụ nữ và ngôi mộ, đối với Wheel of Fortune thì đó là bánh xe sinh mệnh – của sự chào đời, cái chết và tái sinh.

Ở tay trái, nàng cầm biểu tượng Wheel of the Year của Pagan giáo, với tám cây căm đại diện cho 8 lễ hội mùa màng được tổ chức bởi các phù thủy và người theo đạo Druid. Ở tay phải nàng cầm cây gậy, trong khi đó ở thắt lưng nàng đeo cái đòn đập lúa, hai dụng cụ thần thánh này đại diện cho sức mạnh đồng hóa và dị hóa – sức mạnh sáng tạo và phá hủy để duy trì vòng đời. Thêm vào đó, đòn đập lúa liên quan đến mùa thu hoạch, và liên quan đến một trong những lá bài tương ứng về mặt số học của lá bài này, XIX. The Sun, lá bài đại diện cho mùa thu hoạch được hình tượng hóa qua câu chuyện của Ceridwen và Taliesin, ở đó Ceridwen ăn Gwion trong hình dáng một hạt thóc vào vụ mùa 19 năm của chu kỳ Meton.

Một bản sao số học khác của lá bài là I. The Magician, cho thấy cây gậy được dùng để kết nối với sức mạnh của bầu trời. Ở đây, trong lá The Wheel, nó được dùng để gieo nguồn năng lượng vào mảnh đất và vòng tròn của sự sống.

Ý Nghĩa Của The Wheel

Hiểu rõ về tính chu kỳ của cuộc sống là điều quan trọng trong DruidCraft. Bánh xe cuộc sống xoay và chúng ta sinh ra, già đi, chết đi rồi lại tái sinh. Học thuyết đầu thai rất quan trọng trong cả đạo Druid lẫn Wicca, và được truyền giảng qua nhiều thế kỉ trước khi Cơ đốc giáo ra đời ở Tây Âu. Khi bánh xe xoay vòng, chúng ta gặt hái được những phần thưởng nhờ những suy nghĩ và hành động trong quá khứ, và những phần thưởng này thường xuất hiện trong hình dáng của sự may mắn hay thời vận tốt, hoặc sự trùng hợp bất ngờ. Nhận được lá bài này trong một trải bài thường là một điềm tốt lành.

Ý tưởng gặt hái những gì chúng ta đã gieo trồng là bài học mỗi năm vào mùa thu hoạch, và là một trong nhiều ý tưởng mà người cổ xưa đã rút ra từ việc quan sát và ăn mừng các chu kỳ mùa màng. Bằng việc theo chân và tổ chức lễ hội, chu kỳ của 8 lễ hội mùa mỗi năm, chúng ta trở nên hòa hợp với giai điệu của cuộc sống. Nhờ vậy, chúng ta trôi theo dòng chảy của cuộc sống hơn là chống lại nó, và tận hưởng cuộc sống như một chuyến đi nhiệm màu thay vì là một thử thách.

Ý nghĩa: Tin tưởng vào quá trình của cuộc sống Thấy lá bài này trong một trải bài có nghĩa là một mùa hoặc một chu kỳ trong cuộc sống của bạn đang đi đến hồi kết, và một chu kỳ mới lại bắt đầu. Lá bài là một điềm tốt lành, và bạn được khích lệ niềm tin vào cuộc sống. Bạn có thể thư giãn và buông bỏ những nỗ lực kiểm soát trong cuộc sống hoặc trong các mối quan hệ. Chúng ta dành rất nhiều thời gian để cố gắng lèo lái con thuyền số phận, nỗ lực điều khiển những tình huống xung quanh, nhưng ở sâu thẳm trong thâm tâm, chúng ta nằm trong bàn tay của các vị thần – hoặc các Nữ Thần. Cuộc sống của chúng ta xoay vần hết lên rồi xuống, qua thời gian, có vẻ như chúng ta đều ổn, kể cả những khi tưởng chừng như mọi thứ đổ vỡ tan tành. Nhưng tình yêu là trọng tâm của sự sáng tạo, và trách nhiệm của chúng ta là tôn trọng cuộc sống và gieo trồng hạt giống từ bi. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng phải là kẻ ‘làm việc tốt’. Cuộc sống mang tính chu kỳ, chúng ta có thể năng động ở vài thời điểm, và bị động ở một vài thời điểm khác, hãy tận hưởng, buông bỏ ý chí kiểm soát, và mở lòng với lòng khoan dung quảng đại của nữ thần, tận hưởng vòng xoay của bánh xe qua các vì tinh tú.

Thêm vào đó, khi chú ý vào mối liên hệ của cuộc hành trình khởi đầu suốt bộ Ẩn chính, chúng ta nhận ra rằng The Wheel đi theo sau The Hermit. Chỉ khi chúng ta tạm lánh khỏi sự xao nhãng thường nhật một thời gian, chúng ta mới có thể thấy những kiểu mẫu ẩn sau cuộc sống của chúng ta. Sự thông thái sẽ đến khi chúng ta không còn hành xử một cách phản động mà khi chúng ta đã hiểu rõ về những khung cảnh đã dệt nên cuộc sống của chúng ta.

Ý Nghĩa Ngược Của The Wheel

Từ khóa: chống cự sự thay đổi, khoảng thời gian khó khăn, rèn luyện ý chí, buông bỏ.

Nghĩa ngược: Buổi thu hoạch đôi khi có thể cay đắng hơn là ngọt ngào. Nhiều khả năng nhận được lá bài này nghĩa là bạn đang đón nhận những kết quả của suy nghĩ và hành động trong quá khứ, và kết quả đó không mấy dễ chịu. Nếu các sự kiện đến bất ngờ và trở nên xấu đi, hãy tin vào những kiểu mẫu sâu sắc hơn của cuộc sống sẽ dần dần mang bạn đến bến bờ hạnh phúc và mãn nguyện. Tiếp tục hành xử một cách ngay thẳng mặc cho nghịch cảnh, và bánh xe sẽ hoàn thành vòng xoay để rồi một chu kỳ mới lại bắt đầu.

Mặt khác, nhận được lá bài này trong trải bài có thể chỉ ra việc bạn đang chống cự sự thay đổi – đấu tranh lại điều tất yếu xảy ra. Nếu bạn đã luôn là một người thụ động, lá bài có thể chỉ ra khởi đầu của một giai đoạn mới, một giai đoạn có định hướng hơn trong cuộc sống – chỉ cho bạn sức mạnh của lựa chọn và ý chí. Nhưng nếu bạn thường chống trả cuộc sống, giờ là lúc hãy ngừng lại – tin vào cuộc sống và nhận lấy sức mạnh “tan rã và thiết lập” của Nữ Thần, theo công thức hóa học của solve et coagula.

THÔNG ĐIỆP CỦA THE WHEEL

Bạn có thể thấy những kiểu mẫu của cuộc sống và kiểu mẫu sâu xa hơn của các chu kỳ Chào Đời, Sự Sống, Cái Chết và Hồi Sinh. Gặt hái lấy những hạt giống của số phận, và tiếp tục gieo những hạt giống yêu thương.

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *