Lá Nature – Green Witch Tarot

Green Witch Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


15- Nature

Tương ứng lá XV – The Devil trong RWS

Đây là lá bài Nature (thiên nhiên) hoang dã, nơi mà con đường đã chọn có thể tràn ngập niềm vui và không bị giới hạn hoặc sẽ đầy những nguy hiểm khôn lường và những dây leo mọc rậm rịt. Ở đây người đánh bẫy đang bẫy gấu, mà không hề biết rằng con gấu đang ở sau lưng và theo dõi chàng. Người đàn ông cũng quên mất những người dê của vùng hoang dã đang nhảy múa ở bãi cỏ trống phía xa xa, một trong số họ thậm chí còn đang vẫy tay với con gấu.

Sự lựa chọn là điểm nhấn của lá bài này, như một hậu quả có thể xảy ra. Lời cảnh báo ở đây là các mục tiêu ngắn hạn đòi hỏi sự hy sinh cá nhân không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích tốt nhất cho một người. Liệu con gấu có tham gia vào cuộc vui của những vị thần thiên nhiên hay nó sẽ liều lĩnh mắc bẫy khi đến gần một thứ gì đó không tự nhiên? Con người cũng được lựa chọn hướng đi cho cuộc đời của mình, và đôi khi có những thứ ban đầu tưởng chừng như rất may mắn nhưng hóa ra lại là sai lầm. Tiếp tục một công việc được trả lương hậu hĩnh nhưng môi trường làm việc không thoải mái hoặc tiếp tục một mối quan hệ không đáng vì kỳ vọng của những người khác là hai ví dụ về cách một người có thể gánh những gánh nặng không mong muốn. Những ràng buộc do bản thân tự áp đặt cũng có thể do bản thân tự giải thoát, sao cho một người có thể tận hưởng tốt hơn hạnh phúc cuộc đời và nhảy múa với những vị thần dê. Một người có thể chọn hành động tự do, cười vào kết quả nếu cần thiết, hoặc bị bó buộc vào một tình huống, một con đường đời, hoặc một thái độ mà bạn không thích hoặc không hưởng ứng.

Đi theo khát vọng tự nhiên và mong muốn của bản thân để tìm thấy sự hài lòng, thoải mái trong cuộc sống là vấn đề cần suy nghĩ và đưa ra quyết định thật tỉnh táo, bất kể là về lĩnh vực quan điểm, duy vật, hoặc là duy tâm. Dù thế, vẫn có những cám dỗ cố gắng điều khiển thế giới vật chất hoặc là để những ham muốn điều khiển con người. Thần thánh trong tự nhiên mang đến sự hài hòa khi sống một cuộc sống tự nhiên, tận hưởng vật chất cũng như tinh thần, cũng như giành lại quyền kiểm soát cuộc đời mình và cười với những dây leo nhẹ nhàng. Mối quan hệ hài hòa với thiên nhiên một phần nằm trong con đường của Phép thuật, cho phép một người kết nối với thiên nhiên và Thần thánh.

Cây hoa chuông, đại diện cho sự liên kết, kiểm soát, và giải phóng khỏi sự kiểm soát, mọc gần cái bẫy. Con gấu đen đại diện cho sự chịu đựng, tự suy ngẫm, và các quyết định.

Nghĩa xuôi: Chấp nhận hoặc giải phóng những ràng buộc do bản thân tự áp đặt, đi theo mong muốn của bản thân, khả năng hoặc bị cản trở hoặc được tháo bỏ ràng buộc, để tiến trình của tự nhiên tự do xảy ra, lựa chọn những thứ mình thích.

Nghĩa ngược: Sợ thay đổi, rụt rè, bất mãn, sự bất hạnh do bản thân tự áp đặt cho mình.

Từ gợi ý‎: Lựa chọn giữa sự hạn chế hoặc tự do.

Sách Green Witch Tarot – Ann Moura, Kiri Leonard

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Green Witch Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *