Lá V. Faith – Tarot of Dreams

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Tarot of Dreams


V – Faith

Tin tưởng sâu sắc vào điều gì đó. Tìm kiếm những ý nghĩa vượt trên và vượt xa thế giới hữu hình. Đạo đức và nhân cách. Triết học. Các truyền thống và bài giảng tôn giáo. Một khuôn khổ khái niệm mà ở đó mọi thứ không được đặt vào bối cảnh.

Trong những lá bài trước, Fool đã khám phá những nền móng của nhận thức. Magician và Priestess mang đến những cơ chế giúp anh nắm được chức năng của mình trên thế giới, trong khi Empress và Emperor dạy anh những cách thức quan sát thế giới sơ đẳng nhất. Nhưng khi những cơ chế này trở nên tinh vi và phức tạp hơn, chúng cũng đại diện cho những thử thách bị nhân lên nhiều lần. Dưới sự hướng dẫn của Magician, chúng ta có thể rơi vào tay những giáo viên cẩu thả. Priestess có thể dẫn sai lối cho chúng ta bằng những ảo giác, những điều hão huyền và những mơ tưởng viễn vông. Empress có thể bao trùm và dập tắt tính cá nhân của chúng ta, và Emperor có thể minh họa cho điều tồi tệ nhất mà con người từng trải qua, được minh chứng bởi lịch sử đầy bi kịch của nhân loại.

Để tránh bị chết trước những nguy hiểm bất tận cố hữu trong những lá bài trước, Fool cần phải phát triển một tầng ý nghĩa rộng lớn hơn thay thế cho tính cưỡng bách của Empress và Emperor. Tầng ý nghĩa này thường được xem là tôn giáo, mặc dù, như chúng ta sẽ thấy, nó không nhất thiết phải bao quanh một hệ tư tưởng tôn giáo cụ thể nào. Tầng ý nghĩa này là cái giúp chúng ta phát triển một cảm giác về những khái niệm đúng sai và giúp chúng ta tránh khỏi những sự vượt mức tồi tệ nhất từ những lá bài trước. Nó cho chúng ta cảm giác cân bằng, nên chúng ta có thể phân chia năng lượng của những lá bài trước đồng đều hơn. Tầng ý nghĩa này được thể hiện bởi lá Faith và nó có thể khuyên giải chúng ta trong những lúc khó khăn, bằng cách cho chúng ta một lý tưởng bậc cao để tin vào, giúp chúng ta cảm thấy rằng cuộc sống của mình có một mục đích lớn hơn để theo đuổi.

Trên lá bài, một nhân vật mặc áo choàng đang chắp đôi bàn tay trong sự trầm tư. Trong hầu hết các bộ bài tarot, lá bài này được gọi là Pope hoặc Hierophant, và miêu tả một nhân vật lãnh đạo khá đặc trưng, thường là của một tôn giáo nhất định. Trong lá bài này, một nhân vật chung chung được chọn để đại diện cho khái niệm niềm tin và không bị bó buộc vào một giới tính hay tôn giáo cụ thể nào. Áo choàng của nhân vật này có thể là biểu tượng của bất kỳ tôn giáo nào, hoặc không của tôn giáo nào cả. Một người có thể có đức tin vào một quy tắc đạo đức hoặc một lý tưởng nào đó mà không nhất thiết phải tin vào những điều siêu nhiên. Mặc dù một vài tổ chức tôn giáo yêu cầu cạo đầu, nhưng trong lá bài này, có thể người này vốn đã trọc đầu, và dù trong tình huống nào thì nó cũng biểu tượng cho sự mở lòng ra trước những sự suy ngẫm lớn lao hơn là thế giới trần tục.

Lá Faith đại diện cho một phần trong chúng ta có khả năng sắp xếp những sự kiện, những ý nghĩ và những cảm xúc trong cuộc đời chúng ta vào một ngữ cảnh vĩ đại hơn, tạo cho chúng khuôn mẫu và cấu trúc và mang đến một khuôn khổ dùng để đặt chúng vào một ngữ cảnh. Điều này có thể bao gồm các tôn giáo truyền thống và những bộ lễ phục, nhưng cũng có thể bao gồm các đức tin và triết lý cá nhân vốn không liên hệ với những cái mà chúng ta thường nghĩ là “tôn giáo”.

Dù lá bài này giúp chúng ta giải quyết những yếu tố tăm tối của những lá bài khác, song Faith cũng có mặt tối của nó. Xu hướng tránh né thay đổi của con người có thể dẫn chúng ta đến việc đầu tư cho khuôn khổ đạo đức của bản thân bằng thần thái không thể sai phạm, do đó dẫn đến những thành kiến và định kiến, và lại dẫn đến sự cố chấp. Bạn có thể sẽ thấu hiểu nhiều hơn thông qua việc quan sát cẩn thận những hành động của những người đứng đầu các tổ chức với, thậm chí là, những mục tiêu có vẻ như xán lạn nhất. Chắc chắn bạn sẽ thấy ít nhất thì một vài người trong số họ thể hiện sự thiếu khoan dung, cứng nhắc và một khao khát muốn dùng niềm tin của người khác như một quân chốt để đạt được quyền lực cá nhân.

Điều này phần nào giải thích lý do vì sao chín biểu tượng được vẽ trên lá bài được phân chia đều nhau xung quanh bức tranh và được kết nối bằng một đường tròn phát sáng. Không có khuôn khổ hay quan điểm của ai có thể định nghĩa hoặc giải thích được toàn bộ thực tế. Mỗi tôn giáo hoặc một triết lý là một mặt của những tiềm năng bất tận, và không tôn giáo nào có thể khẳng định mình độc nhất và luôn đúng.

Ký Tự Hebrew:

Vau nghĩa là Đinh. Trong lá bài Faith, chúng ta đi tìm những triết lý và niềm tin “được đóng đinh” thông qua những ý nghĩa duy trí. Như một cây đinh đang đâm sâu, chúng ta cũng nỗ lực đâm sâu vào những điều bí ẩn thông qua sức mạnh của ý nghĩ có nhận thức.

Chiêm Tinh Học:

Kim Ngưu là cung của việc tạo ra những lịch trình thực tế và mang tính bảo toàn. Điều này liên hệ đến các khía cạnh của Faith trong việc tạo dựng và rồi duy trì niềm tin vào những khuôn khổ và cấu trúc của ý nghĩa.

Bộ Bài Tarot of Dreams – Ciro Marchetti, Lee Bursten

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Tarot of Dreams

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *