Lá XVIII. The Moon – Revelation Tarot

Revelation Tarot, Tarot Việt Nam


XVIII. The Moon

Moon

Thân thể siêu phàm sinh ra những ảo ảnh, những giấc mơ và cảm hứng tâm linh.

Lá bài này phản ánh mặt dị thường bên trong bạn. Những giấc mơ và những thứ kì lạ ở đây đóng vai trò chính trong việc định hình tâm trạng của bạn hay đường đời. Lá bài này thúc giục bạn hãy chú ý đến những giấc mơ này và làm rõ chúng, để sống qua những ảo tưởng của bạn về sự hoàn thiện, để nhìn lại những ảo tưởng và thấu hiểu chúng. Ở đây trực giác và những khả năng tâm linh cần được giữ chặt và được khám phá. Những thứ sáng tạo có thể bắt nguồn từ những nguyên tố này: những vở kịch có thể được viết, những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, những câu chuyện được kể cho mọi người.

Trong trường hợp của một cá nhân, The Moon đại diện cho sự hiện thân của những giấc mơ, kì ảo và ảo ảnh. Ở đây, một tâm hồn nhân từ có thể mang đến trong cuộc sống những tưởng tượng sâu sắc nhất, hoặc để giúp bạn khám phá và thấu hiểu những giấc mơ của bạn. Người này có thể có khả năng tâm linh cao hoặc chỉ đơn thuần là làm việc trong lĩnh vực sáng  tạo. Mặt khác, anh/cô ta cung cấp cho bạn những phương tiện để đạt được ước mơ của bạn.

Trong các tình huống, The Moon đại diện cho môi trường hiện tại của người điều tra. Không khí ở đây có vẻ rời xa những chuẩn mực thông thường, liên quan nhiều đến sự tiêu khiển như những câu lạ bộ đêm, những công viên giải trí hay thậm chí là tiệc tùng theo chủ đề. Không khí ở đâu được lấp đầy bằng niềm vui và sự hưởng thụ bằng sự khám phá và đam mê nhiều điều. Lá bài này khuyên bạn hãy nắm lấy nguồn sáng, một bước đi ít nghiêm túc hơn để giải quyết các tình huống, và chấp nhận việc khám phá những con đường mới mẻ và thú vị hơn.

Nghĩa ngược

Mặt tối hơn của ánh trăng nghiêng về phía sự ảo giác, những cơn ác mộng, sự mất trí và những nỗi đau tinh thần.

Sự ảo tưởng thường bắt phải những hướng đi tiêu cực khi mọi sự thận trọng đều bị ném theo gió bay. Ở đây bạn có thể tìm thấy bản thân có một chút ảo tưởng trong cách bạn đối xử hoặc nhìn nhận những tình huống hay mọi người; bạn có thể bì mù quáng bởi ý tưởng sữa chữa trong đầu bạn. Những đêm của của bạn bị giày vò bởi những cơn ác mộng thường đánh thức bạn bất thình lình, khiến bạn cáu kỉnh. Sự dũng cảm trong tinh thần của bạn có thể bị triệt tiêu do sự ám ảnh đến từ những giấc mơ của bạn, điều khiến bạn trốn chạy khỏi thực tế.

Trong những trường hợp của cá nhân, lá The Moon ngược biểu tượng cho một người thường hứa hẹn những ảo tưởng sai trái. Anh/cô ta có thể dụ dỗ bạn vào cái bẫy tài chính hay thể chất bằng cách chơi đùa với tâm trí bạn. Hãy thận trọng với những người hợt hợt luôn thích thú với việc đánh vào lòng tự trọng của bạn. Lá bài này có thể phản ánh một cá nhân tránh xa thực tế và mang vào thế giới ma túy và chất cồn để đối mặt với con quỷ bên trong anh/cô ta. Trong những trường hợp cực đoan, lá bài này đại diện cho sự rối loạn tinh thần hay sự điên loạn, từ những người mà thực tế từ lâu đã rời bỏ họ.

Trong các tình huống, lá bài này cảnh báo việc đừng đưa ra bất cứ thỏa thuận hay dự định nào khi chúng có thể sai lầm hoặc lạc lối. Các mối quan hệ có thể bị che mờ trong một ảo tưởng như một bức tranh đẹp đẽ nhưng lại giấu đi sự dối lừa và lường gạt bên dưới.

Hình ảnh và biểu tượng

Đôi cá, biểu tượng của Song Ngư, nghiêng về phía đại diện cho quan niệm vô thức.

Đây là lá bài cực kì nhiều cảm xúc. Với một lá bài thuộc cung nước, nó đại diện cho những giấc mơ và cơn ác mộng tác động lên tâm trí họ.

Những  nàng tiên bên vườn trăng ám chỉ những tưởng tượng về những giấc mơ và hình ảnh dịu dàng và đẹp đẽ đã khuấy động sự tượng theo cách thức tích cực. Những giấc mơ mang đến sắc màu và hi vọng cho cuộc sống hàng ngày.

Ở lá bài ngược, ý tưởng đen tối của những nàng tiên cá nhấn chìm các thủy thủ xuống đáy đại dương cho thấy tính chất phá hủy của những ảo tưởng và những cơn ác mộng và kết quả của việc theo đuổi họ nằm ngoài niềm tin mù quáng.

Sách Revelation Tarot – Zach Wong

Bảng ý nghĩa 78 lá bài Revelation Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *