Lá 5 of Pentacles – Transparent Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Transparent Tarot


5 of Pentacles

Lá 5 of Pentacles trong bộ bài Transparent Tarot
Lá 5 of Pentacles trong bộ bài Transparent Tarot

Trong Five of Pentacles ta thấy hình một người cô độc đang ngồi co ro ở góc lá bài. Anh ta không thấy gì trước mặt, nhưng được hỗ trợ bởi năm biểu tượng Pentacles vô hình ở sau lưng. Pentacles gợi đến một thể chất khỏe mạnh và sự giàu có, nhưng cũng là đại diện của mùa đông. Ở đây ta thấy yếu tố thứ hai có vẻ thích hợp với lá bài này, vì nó nói đến sự mất mát tạm thời và thay đổi theo thời kỳ. Chúng ta ai cũng phải trải qua những thời khắc khó khăn như vậy khi phải vật lộn với túi tiền eo hẹp hay co thể là bệnh tật. Dù nhân vật đang phải đối mặt với thời kỳ gian truân, nhưng qua sự thiếu thốn vật chất, anh ta có thể khám phá ra sức mạnh nằm sâu bên trong tinh thần của mình. Sự hỗ trợ sẽ hiện diện khi anh ta cần đến nó nhất, và mùa xuân rồi sẽ lại về với những cơ hội và sự phát triển mới. Cũng như các lá Five khác, lá bài này đặt ra thách thức nhưng cũng nói về hy vọng lớn lao trong tương lai.

Nghĩa chính

Five of Pentacles thường chỉ một giai đoạn khó khăn. Đó có thể là do sự suy giảm đột ngột về tài chính, chẳng hạn như bị mất việc hay thậm chí là mất nhà. Những mất mát này rất có thể xảy ra tự nhiên và có tính chu kỳ, thí dụ như thất bại trong kinh doanh, hoặc hết hạn hợp đồng thuê tài sản. Lá bài này cũng có thể chỉ việc mất sức khỏe trong một thời gian. Ở đây không có ám chỉ về một thế lực thâm hiểm nào đó gây nên những khó khăn này, và nó có thể xảy ra với bất cứ ai vào bất cứ lúc nào. Điều quan trọng cần phải nhớ là chính sự thiếu vắng những thứ xa hoa, thậm chí là thiếu cả những tiện nghi cần thiết lại cho chúng ta cơ hội. Những thời khắc khó khăn như thế này dạy chúng ta những bài học như, sức mạnh thực sự của ta nằm ở đâu, và ai là người mà ta có thể nhờ cậy đến vào những lúc cần nhất. Vì nhân vật được năm hình Pentacles hỗ trợ, nên chúng ta có thể cảm nhận được sự hỗ trợ của những người khác, sự dẫn dắt về tinh thần, và có thể khám phá ra những sức mạnh sâu xa nhất của chúng ta.

Nếu một cặp đôi có thể hỗ trợ nhau trong những lúc gian khó, họ chắc chắn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Một gia đình có thể trải qua những thời kỳ sa sút, nhưng họ chắc chắn sẽ đoàn kết và tìm được phương cách để sống còn. Lá bài Five of Pentacles có thể coi là “trong cái rủi lại có cái may”, vì chiều sâu đích thực của lòng tin không phải lúc nào cũng được khám phá, trừ khi nó trải qua thử thách và kiểm chứng.

Ở đây có một cảm giác mạnh mẽ về tinh thần qua lá bài này. Và mặc dù những bài học của nó thông thường buộc phải tuân theo sự suy tàn tự nhiên và dòng chảy của cuộc sống, Trong một số trường hợp nó đề xuất sự tiết chế những tiện nghi để tiếp cận và thấu hiểu về các mức độ sâu hơn của sự hiện hữu.

Khi lá bài Five of Pentacles đảo ngược, nó có thể báo hiệu thời kỳ khó khăn sắp kết thúc, sự thịnh vượng và sức khỏe đang ở rất gần. Tuy nhiên nếu những lá bài kết hợp làm cho lá Five of Pentacles ở vào vị trí rất xấu thì điều đó có nghĩa là, không chỉ sức khỏe mà  cả những vấn đề về  tinh thần cũng đang sa sút, và người đi xem bói phải cố gắng tìm ra sự hỗ trợ mà họ đang rất cần.

Bộ Bài Transparent Tarot – Emily Carding

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Transparent Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *