Lá 2 of Pentacles – Transparent Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Transparent Tarot


2 of Pentacles

Lá 2 of Pentacles trong bộ bài Transparent Tarot
Lá 2 of Pentacles trong bộ bài Transparent Tarot

Giống như trong lá Two of Swords, lá Two of Pentacles vẽ hình một người đang giữ thăng bằng hai vật, nhưng dáng ngồi của người này cởi mở hơn rất nhiều, ít sự tự vệ hơn. Vì liên quan đến nguyên tố Đất, Two of Pentacles nói đến những mối quan tâm về vật chất và những vấn đề về thể chất, trong đó có sức khỏe. Vì là hình một người, trái ngược với hình hai người, nên ở đây nói đến quan điểm của người đi xem bói ở bên trong bản thân họ thay vì là một phần của nhóm hoặc một đôi. Ta thấy có một sự độc lập và tự tin mạnh mẽ được mô tả trong lá bài này. Nhân vật ở đây có một vẻ vô tư hơn so với Two of Swords, và giữ thăng bằng hai biểu tượng Pentacles một cách dễ dàng hơn. Bản thân hai biểu tượng Pentacles có thể đại diện cho các đòi hỏi tự nhiên đối với nhân vật, mà anh ta có vẻ như không khó khăn gì để giữ thăng bằng. Thậm chí dường như anh ta đang chơi trò tung hứng với hai vật đó!

Một cách nhìn khác về nhân vật giữ thăng bằng hai biểu tượng này, đó là một dạng ngồi thiền. Rõ ràng là anh ta không lo âu về những trách nhiệm của mình. Hai chân anh ta xếp bằng và hai tay giang rộng khiến ta liên tưởng đến tư thế ngồi thiền truyền thống. Đây là những kỹ năng đặc biệt mà Two of Pentacles trình diễn, bởi vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể giữ thăng bằng hoặc tung hứng được nhiều thứ khác nhau trong cuộc sống một cách dễ dàng!

Nghĩa chính

Mặc dù lá bài Two of Pentacles có thể chỉ một người đang chịu áp lực với các vai trò và nhiệm vụ của mình, nhưng đây là một dấu hiệu tốt cho thấy rằng không chỉ các nhiệm vụ sẽ được xử lý mà còn được làm một cách dễ dàng. Thực ra nhân vật mà lá bài Two of Pentacles diễn đạt đang thưởng thức sự thử thách và thích thú với nó từng giây phút. Trong nghề nghiệp hoặc công việc trong nhà, lá bài này nói đến giai đoạn đa nhiệm. Hình ảnh trong lá bài có thể chỉ một người đang cố gắng không những thành công trong sự nghiệp, mà còn làm một người mẹ tuyệt vời! Điều này cũng như khi một người làm hai công việc, hoặc hai dự án sáng tạo cùng một lúc mà không có sơ suất nào. Tuy nhiên để duy trì tình trạng này trong thời gian dài thì không hề dễ dàng. Về phương diện sức khỏe, lá bài này chỉ một người đang cố gắng cật lực để đạt được và duy trì một sức khỏe cân bằng, thông qua chế độ ăn uống và tập luyện.

Về mặt tích cực trong quan hệ tình cảm, Two of Pentacles diễn tả một người có thể dành thời gian cho người mà họ yêu mến cho dù công việc có bận rộn thế nào. Tuy nhiên phải chú ý đến những lá bài kết hợp và những lá bài xung quanh vì có thể nó cho thấy đang có các cuộc tình tay ba với nhiều đối tượng cùng một lúc.

Về vấn đề tinh thần, lá bài này có thể cho thấy mặc dù công việc bận rộn, vẫn có thể có thời gian cho việc hành lễ, nhưng phải chú ý không để công việc bận rộn lấn át những nhu cầu về tinh thần.

Khi lá bài Two of Pentacles ở vị trí tiêu cực, nó có thể cho thấy công việc đa nhiệm đã trở nên quá nhiều và đầy áp lực, và có khả năng một hoặc cả hai biểu tượng Pentacles sẽ rơi xuống. Đây là lúc phải biết cân nhắc khi lựa chọn công việc hoặc phải tìm sự trợ giúp để quản lý hiệu quả.

Bộ Bài Transparent Tarot – Emily Carding

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Transparent Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *