Lá III. The Empress – Tarot of Dreams

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Tarot of Dreams


III – The Empress

Tình mẫu tử và quy tắc làm mẹ, chăm sóc, bảo vệ, nuôi nấng, phát triển.

Sinh ra một đứa bé, hình thành một dự án hoặc một ý tưởng. Sự tạo dựng. Tự chăm sóc.

Sau khi trú ngụ ở ngôi đền tĩnh lặng của Priestess, Fool tiếp tục tiến vào ánh sáng của ngày mới và đi tìm Empress. Bà là nữ thần rừng, một linh hồn nữ tính cư ngụ trong một cái cây. Trong lá bài, Empress mang dáng vẻ nửa người nửa cây, và đoạn chuyển giao giữa người và cây trông mờ ảo đến mức chúng ta khó mà xác định chính xác đâu là điểm giao nhau. Empress đang bế trên tay mình một đứa bé sơ sinh đang phát sáng rực rỡ với thái độ cung kính.

Cách tốt nhất để tiếp cận Empress là so sánh sự tương phản của bà với hai lá bài liền kề trong chuỗi ẩn chính là Priestess và Emperor.

Trong khi ngôi đền của Priestess ngụ trong ánh chạng vạng bất tận, thì Empress lại ngụ tại một khu rừng ngập tràn ánh sáng ban ngày, mặc dù ánh sáng có phần nhạt màu do nó bị lọc qua rừng cây. Priestess cần sự yên lặng trước khi cô có thể hòa mình vào những điều bí ẩn, nhưng Empress lại thích hoạt động của khu rừng, sự rộn ràng và nhộn nhịp của muông thú cư ngụ trong đó. Trong khi Priestess hòa hợp các mặt đối lặp lại thành một tổng thể, vốn chỉ có thể cảm nhận bằng trực giác, thì Empress lại mang những tạo vật của mình đến với ánh sáng ban ngày. Priestess đại diện cho sự thụ thai và thai nghén, khi các bộ phận cơ thể bắt đầu gắn kết lại hình thành nên hình hài bí ẩn của chúng, ẩn náu trong dạ con. Sau cùng, Empress chính là hiện thân của việc sinh thành.

Emperor, mặt khác, đại diện cho những tác động ổn định của nền văn minh: những con đường thẳng tắp, các tòa nhà, các đài tưởng niệm, quân đội quân sự. Trong khi Emperor là quy tắc trật tự thì Empress là quy tắc phát triển. Sự sống được sinh ra từ Empress giống như cách mà nó được sinh ra từ chiếc vòng của Fool. Emperor bắt lấy sự sống đó và cho nó hình dạng để nó có thể tồn tại hiệu quả. Empess tượng trưng cho một sự thật đơn giản như lúa mì mọc trên cánh đồng. Emperor mang đến quá trình gieo trồng có trật tự các hạt giống theo hàng, và việc gặt hái khi chúng đã phát triển. Cả hai nguồn năng lượng này đều cần thiết để sự sống tồn tại.

Empress đại diện cho một hình mẫu mạnh mẽ nhưng cũng dễ cảm thông, thấu hiểu – Người Mẹ. Bất cứ thứ gì thuộc về người mẹ đều nằm dưới tầm ảnh hưởng của lá bài này, gồm cả người mẹ của bạn lẫn khả năng làm mẹ của bạn. Và nguồn năng lượng này đều có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ. (Thực sự thì mọi lá bài đều có thể áp dụng cho bất cứ ai, không phân biệt độ tuổi, giới tính hay xu hướng giới tính).

Nhưng lá bài này không nhất thiết chỉ áp dụng cho tình mẹ đơn thuần. Nó cũng có thể chỉ về việc làm vườn hay trang trí phong cảnh. Nó cũng có thể đại diện cho một dự án sáng tạo cần được nuôi dưỡng và bảo vệ cẩn thận.

Giống như Mẹ Thiên Nhiên, Empress đã được tôn thờ từ xa xưa vì nguồn lực hào phóng của tự nhiên, và đồng thời cũng là vì nỗi sợ hãi trước cơn thịnh nộ tàn khốc của bà. Do đó, lá bài này (cũng như mọi lá bài khác) cũng có mặt tối của mình. Nó mang sức mạnh tạo dựng đồng thời cũng mang sức mạnh hủy diệt. Và tuy Empress luôn khuyến khích sự phát triển, bà lại không phải lúc nào cũng khuyến khích tính cá nhân. Bản năng làm mẹ của Empress chính là việc giữ những đứa con của mình ở gần mình.

Đôi khi lá bài này chỉ đơn giản nghĩa là bạn cần chăm sóc bản thân tốt hơn, và hãy đảm bảo rằng bạn không tự chối bỏ những lời an ủi mà tất cả chúng ta đôi lúc đều cần.

Ký Tự Hebrew:

Daleth nghĩa là Cánh Cửa. Một tạo vật cần phải đi qua một hoặc một vài cánh cửa, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi nó rời khỏi dạ con và hiện thân trên thế giới.

Chiêm Tinh Học:

Kim Tinh là hành tinh của hôn nhân và cơ quan sinh sản nữ.

Bộ Bài Tarot of Dreams – Ciro Marchetti, Lee Bursten

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Tarot of Dreams

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *