Lá The Lovers – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


VI – The Lovers

Ý nghĩa lá The Lovers trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá The Lovers trong bộ bài After Tarot

Trái cấm

The Lovers là lá bài của sự lựa chọn – và hậu quả. Nó là lá bài của tình yêu, đam mê và hứa hẹn; nhưng nó cũng có thể là lá bài của sự giao tiếp và suy nghĩ sáng suốt.

Mô tả lá bài

Adam và Eve đứng trần trụi và không chút ngại ngùng trong khu vườn Eden. Eve đã vặt một trái táo từ Cây Trí Tuệ, và đưa nó cho Adam.

Một dãi mây xám tầm thấp lơ lửng giữa họ. Phía trên những đám mây, tổng thiên thần Raphael đang chờ đợi – và quan sát. Ông chuẩn bị bắt quả tang Adam và Eve khi họ chia nhau ăn trái cấm. Và chúng ta đều biết cách mà câu chuyện kết thúc: giây phút anh cắn miếng đầu tiên, thiên thần đã giơ ngay thanh kiếm quyền năng của sự ngay thẳng và chia cắt cặp nhân tình trẻ khỏi vườn Eden.

Trong khoảng thời gian hạn hẹp đó, con rắn từ thế giới tội lỗi đã kịp cởi trói cho bản thân khỏi Cây Trí Tuệ, và trốn chạy xuyên qua lớp cỏ.

Mô tả lá bài

– Như mọi thiên thần, Raphael là người đưa tin từ Chúa. Trong Paradise Lost, kiệt tác của John Milton, Raphael đến trái đất để cảnh báo với Adam rằng nếu nếm trái cấm thì đó sẽ là sự sụp đổ của chàng.

– Raphael là một trong bảy tổng thiên thần – và là một trong ba được gọi tên cụ thể trong Kinh thánh. (Hai người còn lại, Michael và Gabriel, cũng xuất hiện trong những lá bài tarot: Michael là thiên thần của Temperance, và Gabriel thổi chiếc tù và của mình trong Jugdment. Một trong bốn thiên thần “không tên” còn lại, Uriel, xuất hiện trong lá The Devil.) Cái tên Raphael có nghĩa là “Chúa đã được hồi sức”, và ông là tổng thiên thần của hôn nhân, hồi phục, niềm vui, cuộc gặp gỡ hạnh phúc và du lịch.

– Trái cấm đến từ Cây Trí Tuệ. Trước khi Adam và Eve nếm nó, họ ngu ngốc một cách hạnh phúc.

– Cây Sự Sống đang cháy rụi ở bên phải. Ngọn lửa bất diệt của nó đại diện cho nguồn năng lượng đầy say mê của tinh thần, và những động lực ban sơ cho sự tồn tại.

– Mặt trời rực rỡ là biểu tượng của Chúa, cũng như những tia nắng thiêu đốt của thực tại và sự nhận thức.

– Những đám mây bên dưới Raphael đại diện cho sự nhận thức ở một cấp cao hơn, và là bức màn ngăn giữa thiên đường và mặt đất.

– Vườn Eden, như tất cả những khu vườn khác, đại diện cho sự kiểm soát, bảo vệ, nương náu, ngơi nghỉ và phản chiếu.

– Con rắn trên bãi cỏ theo đúng nghĩa đen trong bức tranh đại diện cho sự phản bội và dối lừa.

– Theo truyền thống, The Lovers được biết đến như Đứa trẻ của Tiếng nói Thần Thánh.

– Theo chiêm tinh, The Lovers được gắn với Gemini, cung khí của cặp sinh đôi.

Gợi ý diễn dịch

– Bạn có một quyết định cần đưa ra.

– Nghĩ thật sáng suốt, và lựa chọn khôn ngoan.

– Đừng đưa ra quyết định cuối cùng cho đến khi bạn có thể lý giải nó thật hợp lý.

– Hãy chuẩn bị tinh thần để sống với kết quả từ sự lựa chọn của mình.

– Chuông đã rung thì không thể hồi lại.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *