Lá XXI. The World – Revelation Tarot

Revelation Tarot, Tarot Việt Nam


XXI. The World

World

Mọi thứ sẽ trọn vẹn.

Khi lá The World được rút ra, có vẻ như bạn sẽ đi ngang qua giai đoạn đủ đầy và hoàn thiện trong cuộc sống. Lá bài này, tương tự như Wheel of Fortune, mang đến sự kết thúc của một cuộc hành trình trong đời bạn và là nguyên nhân cho một lễ kỉ niệm hay sự hoan hỉ. Nó đại diện cho sự bước vào của một giai đoạn mới trong đời và để lại những điều cũ kĩ ở đằng sau, dù cho đó là một công việc mới, một cuộc hôn nhân, hay những mối quan hệ xã hội mới.

Trong các tình huống, lá bài này đại diện cho sự kết thúc của bất cứ thỏa thuận, hợp đồng và dàn xếp nào, bởi nó mở ra cánh cửa cho những điều thay thế. Với các mối quan hệ, nó dự đoán sự cân bằng và hạnh phúc, bởi một cuộc hành trình sẽ đi đến hồi kết thúc và những buổi lể sẽ bắt đầu.

Nghĩa ngược

Có những quãng đường gập ghềnh trên cuộc hành trình của vòng tròn.

Khi lá bài ngược được rút ra, sẽ có sự trì hoãn trong việc đạt đến những mục tiêu của ai đó. Đường đi có thể sẽ khó khăn hay những thứ gây xao lãng trên dọc dường quá hấp dẫn. Dù lý do là gì, sự kết thúc phải đến như một giai đoạn mới đang đón chờ.

Trong các tình huống, mọi thứ có vẻ không được hoàn thành đúng thời hạn. Các dự án có thể vẫn đang ở giai đoạn cuối trong khi thời hạn đã qua rồi, những người họ hàng bất ngờ đến tá túc trong khi nhà bạn đang tu sửa, hoặc sẽ nảy sinh những cuộc nói chuyện trong hôn nhân hoặc với các con khi vấn đề tài chính đã đến hồi kiệt quệ. Xung quanh bạn bầu không khí sẽ giống như mọi việc gần hoàn thiện, nhưng vẫn chưa có gì cần thiết xảy ra.

Hình ảnh và biểu tượng

Lá The World rất giống với lá The Wheel of Fortune vì nó cũng cho thấy chủ đề về sự hoàn thiện và mọi điều  đều trở nên trọn vẹn.

Hai vũ công cầm hai chiếc gậy mỗi cái trên đó có một lá cờ tím tung bay. Màu tím là một màu thiêng liêng, và chiếc gậy đại diện cho lửa, nguyên tố của sự sáng tạo. Những vũ công nhảy trên một con xà, biểu tượng của thế giới.

Bao quanh vòng hoa được kết bởi những chiếc lá cây nguyệt quế lại là các biểu tượng của bốn mùa và các nguyên tố tự nhiên: chú sư tử đứng đầu ngọn lửa và mùa hạ, con bò đứng đầu mùa thu và đất, thiên thần đứng trên mùa thu và khí, và chú đại bàng đứng đầu mùa thu và nước.

Sắc xanh tím sâu thẳm ở hậu cảnh bị nghiền vào trong bóng tối của vũ trụ nơi chỉ có những vì sao chiếu sáng. Đây là thế giới nằm trong vũ trụ, nơi tất cả mọi thứ bắt đầu và kết thúc – thật trọn vẹn.

Sách Revelation Tarot – Zach Wong

Bảng ý nghĩa 78 lá bài Revelation Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *