Lá The Moon – Linestrider Tarot

Linestrider Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


XVIII – The Moon

Từ khóa

Trực giác, bản năng sâu thẳm, sự dối trá, trí tưởng tượng, cảm xúc, nỗi sợ, ảo giác, mộng ảo, giấc mơ, thiên tài, sự đột phá mang tính nghệ thuật, sự bối rối

Ý nghĩa

The Moon là một lá bài bí ẩn và giàu tính biểu tượng có sự liên hệ với cung hoàng đạo Song Ngư. Lá bài này tượng trưng cho ảo giác, trực giác và vô thức. Moon có thể xuất hiện trong trải bài khi bạn cảm thấy không chắc chắn hoặc bị lạc lối. Sẽ có những lúc lá bài này trở nên khá tăm tối, cảnh báo về những thứ đang chống lại bạn, những ý định đen tối của người khác, hoặc chính bóng tối của bạn đang bao trùm, với những nỗi sợ và những mối bất an đang tác động đến con đường của bạn. Tuy nhiên, Moon có thể là điềm báo cho một thiên tài, những đột phá mang tính nghệ thuật, sự sáng tạo vô song, phép màu mạnh mẽ, và trực giác. Ánh sáng mờ ảo của Moon rọi trên mặt hồ ở chân lá bài. Mặt nước thể hiện cho tâm trí tiềm thức. Con tôm đang bò lên khỏi mặt hồ là biểu tượng của ý thức. Con chó và con sói trên bờ là hai khía cạnh trong bản chất chúng ta, hoang dại và được thuần hóa. Con đường dẫn tới giữa hai ngọn tháp huyền bí đang ở đây, nhưng rất khó để thấy dưới ánh sáng mờ ảo. Bạn có thể nghĩ là mình đã lạc đường và bạn đang lang thang vô định trong bóng tối. Đây là một lá Ẩn chính hoang dại. Nó có thể dẫn đến những đột phá về nghệ thuật, tinh thần hoặc cảm xúc nếu bạn để ánh sáng của tri thức nội tại dẫn dắt bạn. Nếu bóng tối đang thắng thế thì lá bài này cảnh báo về những rắc rối – nỗi sợ, nghiện ngập, thậm chí sự điên loạn.

Khi giải bài, lá bài phức tạp này thường rất khó hiểu, phần lớn là vì người rút lá Moon thường là những người đã ôm lấy những nghi ngờ, lừa dối, ảo giác hoặc thiếu tập trung. Xin lưu ý rằng mọi thứ trong lá bài này đều thể hiện cho một sự lựa chọn giữa hai thứ. Kể cả khi những khung cảnh tưởng tượng rất tăm tối và u ám, thì thực sự bạn vẫn có những sự lựa chọn rõ ràng – đất hoặc nước (lý trí và cảm xúc), sói hoặc chó (bản năng/trực giác và văn minh/lý trí). Thường thì những bối rối và lưỡng lự này là do bạn tự nghi hoặc bản thân hơn là do không có năng lực và thiếu ý tưởng. Khi kết hợp với Strength, đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn đang nắm giữ câu trả lời mình cần, nếu bạn tin vào bản thân và sức mạnh nội tại của mình.

Hermit và Moon sẽ cùng nhau thôi thúc bạn tìm kiếm sự cô độc và dập tắt mọi giọng nói và ý kiến của người khác; điều tốt nhất cho bạn bây giờ chính là tập trung vào tầm nhìn của chính mình. Ngược lại, khi xuất hiện cùng với Hierophant, Moon cho thấy bạn có thể tìm thấy sự khuây khỏa, lời khuyên hoặc sự hỗ trợ từ một tổ chức hoặc một người quyền lực (ví dụ như mục sư, cố vấn hoặc giảng viên). Khi đi cùng với một nhân vật nữ mạnh mẽ như Empress hoặc Queen of Pentacles, có thể có một người phụ nữ trong đời bạn có thể giúp bạn vượt qua tình thế khó xử hiện tại.

Theo cá nhân tôi thì nếu Moon xuất hiện trong trải bài, tôi sẽ chú ý hơn vào những lá nào xuất hiện ở vị trí “động lực”, lá bài nói về các lý do đằng sau câu hỏi, vì nó có thể cho biết nhiều điều. Ví dụ, tôi từng thấy một lá Moon ở vị trí hiện tại và lá Wheel of Fortune ngược ở vị trí động lực cùng với một lá bài hời hợt thuộc bộ Pentacles. Kết quả cho thấy người hỏi đã trải qua thời kì xui xẻo về vấn đề tiền bạc, việc này đã khiến anh ta cảm thấy bối rối và không chắc ăn về mọi quyết định kinh doanh của mình. Anh ta đến bói bài vì anh ta cảm thấy chán nản và nghĩ rằng có thể anh ấy đang mắc vài bệnh tật thể chất. Đến khi anh ta thừa nhận rằng vận rủi chỉ là vận rủi và cảm giác kinh doanh của anh ta thực sự là luôn đúng, anh ta đã có thể vượt qua bóng tối của sự tự nghi hoặc và quay trở lại bản ngã vui vẻ thường thấy của mình. Đó không phải là một tiết lộ đột phá gì cho cam mà chỉ đơn giản là một cuộc trò chuyện với bản thân mà anh đã từ chối. Khi anh làm được điều đó, mọi thứ được cải thiện đáng kể.

Điều đáng lưu ý là nếu Moon xuất hiện cùng với Magician hoặc Devil, có thể có ai đó trong cuộc sống của bạn đang chủ động làm bạn bối rối, lợi dụng hoặc lừa dối bạn. Thường thì sự kết hợp này chỉ ra một người đang kiểm soát bạn theo cách nào đó. Hãy mở to mắt và nhìn xem động lực ác ý của họ là gì.

Moon có thể là một lá bài nhiệm màu khi nó nói về các quang cảnh nội tâm và nguồn sức mạnh sáng tạo tuyệt diệu của cái tôi bí mật, nhưng ở vị trí ngược, nó cho thấy sự bối rối, náo loạn, giả dối và mọi thứ không như những gì bạn thấy. Có thể gần đây bạn đã trải qua khoảng thời gian tự lừa dối bản thân, sợ hãi hoặc lo âu, hoặc có thể ai đó đang gây hại cho bạn. Có thể bạn sẽ cần phải chú tâm đến những vấn đề cảm xúc sâu lắng.

Cũng như với nghĩa xuôi, Moon ở vị trí ngược có thể cho thấy sự khó khăn trong mối quan hệ yêu đương. Trên hết, đừng làm lơ trực giác của bạn; tuy là rất khó để đọc thông điệp này nhưng câu trả lời bạn cần đang ngụ tại cõi bóng tối. Có lẽ đây là thời điểm tốt để tạm ngưng một công việc hoặc một mối quan hệ nhằm tái kết nối bạn với trí tuệ nội tại của bạn.

Các mối liên hệ tương ứng

Chiêm tinh học: Cự Giải, Song Ngư

Số học: 18

Thực vật: hoa nữ lang, hoa lạc tiên, hoa cà, cây cà độc dược, cúc la mã, gỗ đàn hương

Bộ Bài Linestrider Tarot – Siolo Thompson

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Linestrider Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *