Lá The Wheel of Fortune – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


X – The Wheel of Fortune

Ý nghĩa lá The Wheel of Fortune trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá The Wheel of Fortune trong bộ bài After Tarot

Sự dừng lại may mắn

Wheel of Fortune là vòng xoay của định mệnh và số phận. Nó là một lời gợi nhắc bằng hình ảnh rằng không gì là đứng yên mà phải luôn luôn chuyển đổi. Gieo nhân nào gặp quả đó  – và cái gì đã lên thì cũng sẽ xuống.

Mô tả lá bài

Một vòng tròn màu cam khổng lồ đang treo lơ lửng trong không trung, bao bọc bởi bầu trời xanh và những đám mây màu bạc. Thêm vào đó là những thiên thần trong thiên văn và những vị thần cổ xưa, nó được chạm khắc với những chữ cái ma thuật của sức mạnh và sự chuyển hóa.

Biểu tượng chủ đạo

– Vòng tròn có màu cam – màu của lửa, ánh sáng, năng lượng và sức nóng.

– Nó được chia làm tám phần, để chỉ ra bốn hướng chủ đạo – Bắc, Nam, Đông và Tây – cùng với bốn hướng hợp giữa – Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam và Tây Bắc.

– Sự phân chia còn là một sự hình tượng hóa cho vòng luân hồi trong một năm, với xuân phân, hạ chí, thu phân và đông chí cũng như điểm giữa của mỗi mùa.

– Những sinh vật tổng tựa thiên thần ở góc đại diện cho những cung kiên định trong mười hai chòm hoàng đạo: thiên thần có cánh của Bảo Bình, phượng hoàng của Bò Cạp, sư tử của Sư Tử và con trâu của Kim Ngưu.

– Bốn sinh vậ còn đại diện cho bốn hướng phát triển trong không gian: rộng, dài, cao và thời gian. Chúng đại diện cho bốn hướng chủ đọa: nam, bắc, đông, tây. Chúng là lời gợi nhắc cho bốn mùa, bốn loại gió, bồn chu kì của mặt trăng, và bốn giai đoạn phát triển của người đàn ông: ấu thơ, niên thiếu, trưởng thành và lão hóa. Thêm vào đó, bốn loài sinh vật đại diện cho bốn nguyên tố và bốn bộ trong Ẩn phụ.

– Con Nhân Sư trên đỉnh cũng là sự kết hợp của bốn loài sinh vật. Anh ta có cái đầu của loài người, thân hình của trâu, chân và đuôi của sư tử cùng với cánh đại bàng.

– Thần Anubis đầu chó phía bên phải là vị thần Ai Cập cai quản cuộc sống ở thế giới bên kia.

– Con khỉ đầu chó ở bên phải là dấu vết thiêng liêng của Thoth, vị thần AI Cập cai quản việc viết lách.

– Con rắn cuộn tròn quanh tâm của vòng xoay là Typhon, một con quái vật cổ có mưu đồ chiếm lấy vị thế vua của các vị thần và nam giới do Zeus nắm giữ. Hắn bị trục xuất xuống mặt đất.nơi mà hắn vẫn tiếp tục gây nên những cơn phun trào núi lửa hay giông bão. Hắn tự cắn lấy đuôi của mình, như Ouroborus, một biểu tượng cổ của vòng luân hồi bất tận cùng sự tồn tại.

– Bốn kí tự Ả Rập trên vành của vòng xoay là TARO – giống với những gì xuất hiện trong lá The High Priestess. Đọc chúng theo chiều kim đồng hồ, ta sẽ có được “tarot”. Ngược chiều kim đồng hồ, chúng sẽ là “tora”, cuốn sách thánh viết bằng chữ Hebrew. Nếu bạn bắt đầu đọc từ dưới theo chiều kim, bạn sẽ có được “rota”, chữ bánh xe trong tiếng La tinh.

– Những chữ cái tiếng Ả Rập khá quen mắt này được xen kẽ với những chữ Hebrew Yod, Heh, Vau, Heh tạo nên tên một vị thánh, đó chính là “Jehovah” trong tiếng Anh.

– Những biểu tượng trong tâm vòng xoay là những biểu tượng giả kim: lưu huỳnh là hình tam giác, muối là vòng tròn, thủy ngân là vòng tròn có sừng và sự giải tán là những đường uốn lượn. Ba nguyên tố trong giả kim đã từng được xem là ba hình thái cơ bản của vật chất.

– The Wheel of Fortune có sự kết nối với sao Mộc, hành tinh to lớn của may mắn và vận phúc. Bởi vì đó là hành tinh to nhất trong hệ Mặt trời của chúng ta, nó đại diện cho sự phát triển trong mọi cấp độ: cá nhân, chuyên nghiệp, thể chất, tinh thần, cảm xúc, trí tuệ và lý tính. Những phi hành gia thường gọi nó là Great Benefic (Kẻ hưởng lợi vĩ đại), bởi vì sự du hành qua những cung trong vòng tròn hoàng đạo gắn với những giai đoạn của sức khỏe, sự giàu có và hạnh phúc. Sao Mộc cũng giúp làm sinh động hơn cuộc sống của ta với những chuyến đi đến những vùng đất xa xôi, tình bạn với những người ngoại quốc và giáo dục ở trình độ cao.

Gợi ý diễn dịch

– Đây là ngày may mắn của bạn. Mua ngay một tờ vé số hoặc xin lấy ân huệ của một ai đó.

– Khi vận may gõ cửa, hãy bước ra mở cửa và trả lời.

– Bạn được bảo hộ bởi các thiên thần.

– Kể cả những ác quỷ trong bạn có vẻ cũng khá là tinh nghịch, hơn là tàn độc.

– Kim đồng hồ đang điểm. Nếu bạn không nhớ lấy quá khứ, bạn sẽ bị kết tội vì để nó lặp lại thêm lần nữa.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *