Lá XIV. Temperance – Maroon Tarot

Maroon Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


XIV – Temperance

Ý nghĩa lá XIV. Temperance trong bộ bài Maroon Tarot

Ký tự Hebrew: Samekh                                          

Dấu hiệu hoàng đạo: Nhân Mã

Ký tự Hebrew Samekh dịch là “cột trụ”, một vật dùng để giữ vững cái gì đó. Nó cũng mang nghĩa “chống đỡ” – duy trì một nguyên tắc. Temperance miêu tả một quá trình biến đổi và dung hòa giữa thể chất và cảm xúc, giữa lửa và nước, nóng giận và chịu đựng, vật chất và tâm linh. Nhân Mã – chòm sao sáng tạo – có tầm nhìn, sự sáng suốt và khát vọng khám phá trong cả hai thế giới vật chất và triết học.

Được thắp sáng bởi một thứ ánh sáng xanh siêu nhiên, cảnh quan của khu rừng bị lấn át bởi một điệu nhảy tinh tế của sự đối lập. Chú chim ruồi, một linh hồn lửa rực cháy màu đỏ đam mê, lơ lửng trong sự phấn khởi, chú giữ thăng bằng để đắm mình vào đóa hoa. Mang một màu hồng thơ ngây và dễ tiếp cận, đóa hoa giang mình đón nhận chú chim, những tán lá xòe rộng sẵn sàng ôm lấy chú. Để đạt được sự hợp nhất, chú chim ruồi điều chỉnh dao động, trở nên “tĩnh lặng” như đóa hoa kia. Thực chất, đó là khoảnh khắc khi thời gian đứng yên. Đằng sau chúng, một cột ánh sáng chiếu rọi xuống mặt đất, choáng ngợp trong sự mãnh liệt, nó tạo nên một tấm phông màn cho sự hợp nhất kỳ diệu này. Vòng tuần hoàn gần như khép kín của mối quan hệ này là biểu tượng của sự trao đổi tự do và tổng hợp đã kết nối hai thành một.

Nhờ phối hợp dao động riêng biệt của từng cá nhân, hai thực thể hòa hợp và gắn kết với nhau. Vào khoảnh khắc này, thực tế – như một sự giải thoát cần thiết – đã diễn ra.

Chú chim ruồi sử dụng quá nhiều năng lượng đến nỗi lúc nào cũng trong tình trạng cận kề cái chết; đóa hoa cũng không thể tự sản sinh thế hệ mới nếu không được thụ phấn.

Đó là nghệ thuật cân bằng vô cùng tinh tế và chỉ khi nào thành công thì mới đảm bảo sống sót. Sự kết hợp giữa các năng lực này càng tô đậm tiềm năng sáng tạo ra những kết hợp bất thường và không tương hợp nhau để đạt đến thứ gì đó giàu cảm hứng và vĩnh cửu. Đó là một bài học đến từ sự kết hợp và sáng tạo. Trong khoảnh khắc hòa làm một, mỗi cá thể trở thành một bộ phận của cá thể còn lại; nó mơ hồ, là một thứ vật lai, một tạo vật mới; một sự hòa trộn thần kỳ giữa các đặc tính.

Temperance yêu cầu chúng ta sửa đổi, điều chỉnh và trung hòa những mặt đối lập; không phải bằng cách ép uổng mà bằng cách trộn lẫn những đặc trưng để tạo ra một sự trao đổi tích cực. Bằng cách thử nghiệm những kỹ năng và những ý tưởng rời rạc, nhờ quá trình thử và sai, chúng ta đạt đến giới hạn của Emperor và thử thách quyết tâm của ông trong việc đổi mới. Nhờ kiên trì, chịu khó thích nghi và dung hòa những mâu thuẫn rõ rệt, chúng ta tạo nên thứ gì đó mạnh mẽ và độc lập. Thành công sẽ loại bỏ những chướng ngại vật để tiến lên phía trước, và thứ gì đó mới mẻ, kiên cường hơn sẽ được sinh ra.

Lá bài này đề cập đến khả năng hòa hợp những thành phần khác biệt, để loại trừ những căng thẳng và ganh đua xảy ra giữa các nguyên tố. Những vị trí cố định tan rã, những mục tiêu đối lập tan rã, nó giải phóng chúng ta khỏi lề thói thường, và hướng ta đến sự sáng tạo. Kết hợp những năng lực có sẵn theo một cách thức sáng tạo có thể loại bỏ sự ức chế, và có thể tạo nên một thị trường hữu dụng trong môi trường sáng tạo hoặc kinh doanh. Những ý tưởng đổi mới có thể bắt nguồn từ sự kết hợp giữa những kỹ năng hoàn toàn không liên quan đến nhau; cũng có thể sáng tạo và hình thành những hình thức lai tạp (cross-over). Nhờ dung hợp những yếu tố cấu thành hoàn toàn đối nghịch nhau, chúng ta tự trao cho mình quyền sáng tạo vốn không hề tồn tại từ ban đầu.

Nghĩa xuôi: Hòa hợp; thay đổi; thích ứng; hợp tác; điều hòa; hình thành; sự nổi lên.

Nghĩa ngược: Mâu thuẫn; chối từ; đối nghịch; chống đối; đối lập; đánh mất quan điểm.

Bộ bài Maroon Tarot – Maja Zaworska, Tomasz Maronki, Chris Frost

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Maroon Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *