Lá XVIII. The Moon – Maroon Tarot

Maroon Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


XVIII – The Moon

Ý nghĩa lá XVIII. The Moon trong bộ bài Maroon Tarot

Ký tự Hebrew: Qoph                                              

Dấu hiệu hoàng đạo: Song Ngư

The Moon vận hành trong vương quốc say ngủ và bóng đêm, ký tự Hebrew Qoph nghĩa là “phía sau đầu”. Bởi vì chúng ta luôn bị ảnh hưởng bởi những giấc mơ và ký ức, nên chúng hội tụ lại, kìm giữ chúng ta trong quá khứ và tô vẽ tương lai. Với bản năng bí ẩn và đầy trực giác, một Song Ngư nhạy cảm sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng bởi bầu không khí cảm xúc. Với mong muốn mãnh liệt là có thể kết hợp và sẻ chia, Song Ngư có thể bị mắc kẹt trong cảm xúc của những người khác.

The Moon lừng lững xuất hiện bên trên khung cảnh ảm đạm và gồ ghề. Một ngọn tháp ba đỉnh bám trụ vào một mỏm đá hiểm trở, hướng thẳng lên bầu trời, đỉnh ở giữa như muốn xẻ Mặt Trăng ra làm hai. Những cái bóng lướt nhanh qua Mặt Trăng, phần nào đó che giấu một mặt trăng đang khuyết dần, nó tỏa ra một vầng sáng thầm lặng. Một điểm sáng nhỏ ngự ngay trung tâm của các ngọn tháp, tạo nên một tia sáng ở phía chân trời, tia sáng ấy lóe lên trên bầu trời đêm; tất cả những điều này làm gợi nhớ đến biểu tượng của hành tinh Vệ Nữ, một vòng tròn ở trên dấu chữ thập (♀).Ánh trăng chỉ dành cho các cặp tình nhân, nhưng sự phân chia và ngụy trang tạo nên một bí ẩn liên tục thay đổi hình dạng khiến nó vừa quyến rũ lại vừa có gì đó lảng tránh. Nở to khi rằm, co lại khi khuyết, và chìm vào bóng tối ba ngày khi The Empress thai nghén, sau đó lại gieo một vầng trăng non quay trở lại bầu trời.

Khi The Moon giăng ánh sáng chiếu rọi bóng đêm, thứ bình thường bỗng hóa thành phi thường. Đó là một loại ánh sáng có tác dụng tương ứng với tâm trí của con người, dưới ánh trăng, chúng ta cũng hóa phi thường. Chúng ta tắm trong ảnh hưởng của nó và trở nên màu nhiệm. Trong giấc chiêm bao, chúng ta có thể ghé qua những nơi mình không thể tiếp cận khi còn tỉnh táo. Trong thế giới mộng mơ, mọi thứ chúng ta chạm trán đều có ý nghĩa, chúng ta hòa chung với rung động ở nơi đây. Ở thế giới thực, sự rung động thuần túy này không tồn tại. Chúng ta hiểu nhầm những dấu hiệu vì việc truyền đạt còn nhiều lỗ hổng. Nhận thức thì thiếu sót, nhiệt tình quá mức kiểm soát trong khi chúng ta lần lượt chịu khuất phục dưới ánh sáng rực rỡ của sự khai sáng hay sự ngu dốt đáng sợ của tâm trí. Thủy triều tác động đến chiều sâu tiềm thức của chúng ta, và để phản hồi lại, ta định vị mối liên kết ấy và hy vọng mình có thể tiếp nhận được cái trí tuệ sáng suốt kia mà không bị biến thành con mồi của sự dối lừa.

Vì Mặt Trăng không tự sản sinh ra ánh sáng, nó chỉ đơn thuần phản chiếu lại những tia sáng của Mặt Trời, lá bài này cảnh báo chúng ta về những bóng đen và ảo ảnh hiển hiện trong tâm trí chúng ta, khi ta chỉ có đôi chút hiểu biết mơ hồ về sự việc nào đó. Nỗi sợ bị phóng đại thành chứng hoang tưởng, lời đồn thì được xem là sự thật, và người ta liền tin vào những thông tin truyền miệng thay vì tìm hiểu rõ ngọn nguồn. Chúng ta có lẽ sẽ tin rằng thông tin của mình là chính xác, nhưng ta nên tự vấn xem những thông tin ấy đến từ đâu và mục đích của người cung cấp thông tin ấy là gì. Sức ảnh hưởng của Mặt Trăng có một tác động gián tiếp, lên xuống bất thường, khiến chúng ta khó mà hiểu được nó một cách triệt để. Nhận thức được tăng cường sẽ mang đến sự sáng suốt và thấu hiểu cảm xúc;  tâm trạng thì dễ dàng thay đổi và cảm xúc thì mãnh liệt. Dối trá, sự thật nửa vời và những quan niệm sai lầm có thể xâm lấn nơi yên bình trong tâm trí chúng ta. Sự lên và xuống, che giấu và tiết lộ, nó phơi bày những khía cạnh không mấy dễ chịu thuộc về bản thể nguyên thủy của chúng ta. Vì Mặt Trăng được duy trì nhờ lực hút của Trái Đất, nên một phần tinh thần của con người cũng nằm dưới sự chi phối của Mặt Trăng. Khi chúng ta hiểu được vòng tuần hoàn này, thì lực hấp dẫn tiêu cực kia sẽ chỉ là một khoảnh khắc phù du.

Nghĩa xuôi: Mộng; tầm nhìn; tưởng tượng; say mê; trực giác; linh cảm; tâm linh học.

Nghĩa ngược: Ảo ảnh; ý nghĩ kỳ lạ; ủ rũ; dối trá; xuyên tạc; căng thẳng; sợ hãi; hoang tưởng.

Bộ bài Maroon Tarot – Maja Zaworska, Tomasz Maronki, Chris Frost

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Maroon Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *