Biểu Tượng Trong Tarot – Lá Cờ

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Chào mừng đến lớp học về những lá cờ, xuất hiện trong ba lá – Death, The Sun, và Judgement. Lá cờ cũng xuất hiện trong một số lá thuộc Minor Arcana, nhưng ý nghĩa của chúng sẽ được bao quát trong những lá này.

Biểu Tượng Trong Tarot - Lá Cờ

Hình ảnh trong tarot được chia ra làm ba loại: những hiện tượng tự nhiên mang tính biểu tượng, đồ vật được tạo ra bởi bàn tay con người với mục đích thông thường nhưng có ý nghĩa tượng trưng, và những hình tượng được tạo ra và tồn tại không cho mục đích nào khác hơn là để trở thành biểu tượng.

Những lá cờ thuộc về loại thứ ba. Chúng rất cổ xưa, có lẽ lớn tuổi hơn chữ viết hay bất cứ điều gì tương tự như nền văn minh.

Một cột cờ điển hình được tạo nên từ hai phần, giống với một cây thập tự. Một phần thẳng đứng, phần còn lại nằm ngang. Phần thẳng là một cây cột, với mục đích hỗ trợ phần ngang và nâng nó lên cao khỏi tầm mắt. Cây cột có thể được cầm trong tay, cắm trên mặt đất, hoặc gắn trên một nơi cao như mái nhà hoặc tháp. Phần ngang là một vật uyển chuyển gắn liền với cây cột, mang một biểu tượng, sẽ giương lên và bay theo gió, để tất cả mọi người có thể nhìn thấy.

Mục đích của một lá cờ là đưa ra một tuyên bố mang tính biểu tượng mà bạn không thể bỏ sót hoặc bỏ qua. Độ cứng và chiều cao của cột cho nó tầm vóc, và năng lượng của gió mang đến vẻ tôn kính và quyền lực. Khi chúng ta nói đến một lá cờ, phần dọc mang hàm ý chung, nhưng phần ngang đặc trưng và mang toàn bộ ý nghĩa.

Ngày xửa ngày xưa, trước khi loài người có thể viết, những lá cờ đã được tạo ra từ đuôi hoặc bộ da động vật. Thông điệp của chúng rất đơn giản. Người hay nhóm người mang theo lá cờ đồng thời có những phẩm chất của loài vật có bộ da đó.

Cuối cùng, biểu ngữ đã được làm bằng da thuộc hoặc vải và được trang trí với các biểu tượng, nhưng thông điệp của chúng như nhau. Chúng thông báo danh tính, phẩm chất và tầm quan trọng của một người hay một nhóm người.

Bằng cách này, một biểu ngữ giống như một totem. Nó mang đậm ý nghĩa và tầm quan trọng của một cá nhân cụ thể và điều đó đã mang lại cho nó một sức mạnh riêng. Sự hiện diện của một lá cờ trên một chiến trường, trên cuộc diễu hành, hoặc trưng bày là biểu tượng của một sự hiện diện sống. Việc đoạt lấy, phỉ báng, hay làm hỏng một lá cờ là sỉ nhục và thậm chí làm tổn thương thực tại mà nó đại diện.

Khi lá cờ của bạn bay cao trên mặt đất, mọi thứ đều tốt. Khi nó rơi xuống, bạn đang gặp đau khổ.

Công bằng khi nói rằng tất cả các cộng đồng nhân loại được công nhận và ý thức được tầm quan trọng riêng của nó đều có một biểu ngữ hoặc một ngọn cờ. Các nước và các tổ chức chính trị; tôn giáo và các tổ chức tâm linh; các tổ chức dân sự, xã hội, thể thao, và quân sự; thậm chí những hội kín và ma thuật -tất cả đều có lá cờ riêng của họ, và tất cả những lá cờ đó phục vụ cùng một mục đích. Chúng bắt mắt, chứa đựng và tập trung năng lượng, sự chú ý, thống nhất và thấm nhuần với bản sắc của một đám đông hoặc một nhóm các cá nhân.

Những lá cờ gây ảnh hưởng lớn – chúng gây chú ý và tập trung, trong tarot cũng như ở bất cứ nơi nào khác. Nhưng trong tarot, như các nơi khác, hệ thống biểu tượng và tính chất cá nhân được thể hiện trên một lá cờ thường bí ẩn. Bạn sẽ không hiểu nó hay bị ảnh hưởng bởi nó, trừ khi bạn đã được dạy trước ý nghĩa của biểu tượng đó.

Những gọn cờ xuất hiện trong tarot trực tiếp và gián tiếp, và ý nghĩa của chúng đến từ hai nguồn: Hội Tam điểm và Hội Kín Golden Dawn.

Hội Tam điểm sử dụng những lá cờ một cách rộng rãi. Có những lá cờ riêng cho Hội York và Scotland và Royal Arch Degree, cho mỗi thợ chính và cho mỗi Xưởng Lớn, cũng như cho các nghi lễ cụ thể và cho toàn thể Hội Tam điểm. Đối với Golden Dawn, lá cờ đóng một vai trò tương tự và thậm chí cùng chia sẻ một số hình ảnh tượng trưng.

sẢnh hưởng của Hội Tam điểm lên lá cờ trong tarot có thể mang đến những bất ngờ. Hệ thống biểu tượng của Hội Tam điểm phần lớn được rút ra từ các nguồn Kinh Thánh, đặc biệt là từ vua Solomon, người với vô số những huyền thoại, đức tin và thực hành xoay quanh những ngôi đền của ông. Chìa khóa cho sự xuất hiện gián tiếp của biểu tượng lá cờ trong tarot có thể được tìm thấy trong lá cờ của Hội Tam điểm. Dưới đây là nội dung của nó.

Trên bảng chỉ dẫn của Hội Royal Arch Degree là những lá cờ của mười hai tộc người Israel. Đó là:

Judah – đỏ, một con sư tử đang nằm ngẩng đầu

Issachar – xanh, một con lừa oằn mình dưới gánh nặng

Zebulon – tím, một con tàu

Reuben – đỏ, một người đàn ông

Simeon – vàng, một thanh kiếm

Gad – trắng, một đoàn kỵ binh

Ephraim – xanh lá, một con bò

Manasseh – màu máu, một cây nho bám lên cạnh một bức tường

Benjamin – màu xanh lá cây, một con sói

Dan – màu xanh lá cây, một con đại bàng

Asher – tím, một chiếc cốc

Naptali – xanh lam, một con hươu

Bốn trong số những lá cờ này tạo nên hệ thống biểu tượng chính của Hội Tam điểm, lá cờ của hội, có thể được giương lên trong tất cả các cuộc diễu hành của hội để phân biệt mình với bất cứ tổ chức hay hội nhóm nào khác.

Trên một chiếc khiên, được chia thành bốn phần bởi một hình chữ thập màu xanh lá và vàng, ta có thể thấy những hình tượng sau:

Trong phần tư đầu tiên là một con sư tử vàng trên chiếc khiên màu xanh dương đại diện cho tộc Judah.

Trong phần tư thứ hai là một con bò đen trên nền vàng, đại diện cho tộc Ephraim.

Ở phần tư thứ ba là một người đàn ông trên nền vàng, đại diện cho tộc Reuben.

Và ở phần tư cuối cùng ta thấy một con đại bàng vàng trên nền xanh dương, đại diện cho tộc Dan.

Trên toàn bộ chiếc khiên là chiếc Rương Giao Ước như một chiếc huy hiệu và bên dưới là dòng chữ “Thiêng liêng dành cho Chúa.”

Mỗi biểu tượng trên chiếc khiên được cho là lá cờ của một trong bốn tộc chính của Israel. Khi mười hai bộ tộc hành quân qua vùng hoang dã của núi Sinai, họ đóng trại quanh bốn lá cờ chính này. Ở phía đông là ba bộ lạc theo tiêu chuẩn của Judah, phía tây là ba bộ lạc theo tiêu chuẩn của Ephraim, phía nam có ba bộ tộc theo tiêu chuẩn của Reuben, và phía bắc là ba bộ lạc theo tiêu chuẩn của Dan. Lá cờ của Judah là con sư tử, của Ephraim là con bò, Reuben một người đàn ông, và của Dan một con đại bàng.

Lá cờ của Hội Tam điểm như vậy, được tạo thành và có nguồn gốc từ biểu tượng của bốn bộ tộc dẫn đầu của Israel.

Ý nghĩa đơn giản của mỗi biểu tượng như sau:

Người đàn ông là lý trí.

Con sư tử là sức mạnh.

Con bò là sự kiên nhẫn.

Đại bàng là trí tuệ.

Lá cờ của Hội nhằm nói đến nguồn gốc từ Solomon, vị vua cuối cùng của Israel, người đã thống nhất mười hai bộ tộc.

Bốn biểu tượng trên lá cờ đó xuất hiện ở đâu trong tarot? Tôi chắc rằng bạn biết cách để tìm thấy chúng, nhưng bạn có biết bạn đang nhìn vào điều gì không?

Giờ chúng ta hãy nhìn vào ba lá bài trong đó những lá cờ cụ thể xuất hiện và nói về ý nghĩa của chúng.

Death

Biểu Tượng Trong Tarot - Lá Cờ

Đầu tiên là lá cờ đen trắng được mang bởi kỵ sĩ trong Death. Đây là ngọn lửa mặt trời trong thế giới ngầm của người chết, được thể hiện bằng một bông hồng trắng đang nở trên nền đen. Sự hoàn hảo tượng trưng bởi mặt trời như một sunburst trên vùng đất của người sống mang hình dáng của một bông hồng năm cánh tại nơi của người chết. Nhụy và nhị hoa là một lời hứa của sự tái sinh, một cam kết rằng cái chết không phải là sự kết thúc mà là một khởi đầu mới.

The Sun

Biểu Tượng Trong Tarot - Lá Cờ

Lá cờ của The Sun lá mang màu đỏ cam của mặt trời Qabalah trong thế giới tự nhiên, và nó cũng là màu của con đường thứ ba mươi trên Cây Cuộc Sống, con đường liên kết với The Sun. Hình dáng của nó là một biểu tượng kép: đầu tiên, giống như hình dạng của chữ tượng hình Ai Cập có nghĩa là Ra, vị thần của mặt trời; thứ hai, với hình dạng của chữ cái Hebrew Resh, có nghĩa là sự bắt đầu hoặc nguồn gốc, đến từ con đường thứ ba mươi trên Tree of Life và lá The Sun trong tarot. Trong cả hai trường hợp, hình dạng của lá cờ mang tính gợi ý chứ không hoàn toàn chính xác.

Judgment

Biểu Tượng Trong Tarot - Lá Cờ

Chữ thập đỏ trên nền vải màu trắng của lá cờ trong Judgement cũng có dựa trên hai nguồn gốc. Đầu tiên là biểu tượng của các Hiệp sĩ Dòng Đền, một chữ thập đỏ trên nền trắng. Lời tuyên thệ và nhiệm vụ chính của Hiệp sĩ Dòng Đền là bảo vệ những người hành hương khi họ vượt qua biên giới giữa các quốc gia và các vương quốc của châu Âu và Tiểu Á trên con đường đến Đất Thánh. Ở đây, trong lá này, biên giới nằm giữa thế giới trong mơ và khi thức khi linh hồn vươn lên theo tiếng gọi của Gabriel.

Nguồn gốc thứ hai là Mars, người với nhiệm vụ đầu tiên của mình, tương tự như của Templar, là bảo vệ thánh đường sâu thẳm nhất và thiêng liêng nhất của một ngôi đền Hy Lạp, được gọi là adytum.

Điều gợi nhắc đến Mars trong lá cờ này là ma trận của Mars, năm trên năm. Dấu thập chia lá cờ thành bốn góc trắng. Tỷ lệ các góc với đường kẻ của chữ thập là hai trên một.

Mỗi góc được cho là được tạo bằng bốn ô vuông nhỏ; mỗi cánh tay của thập bao gồm hai hình vuông nhỏ cùng kích thước, và trung tâm bằng một hình vuông tương tự. Bốn góc với bốn ô vuông mỗi góc tổng cộng 16 ô vuông. Bốn cánh tay bằng hai hình vuông, với một hình vuông ở trung tâm bằng 9 ô vuông. Tất cả cộng lại với nhau, ta thấy lá cờ được làm bằng hai mươi lăm ô vuông – 5:5, ma trận của sao Hỏa.

Lá cờ của Death tập trung vào sự tái sinh và sự khởi đầu mới sau mỗi kết thúc.

Lá cờ của The Sun nhắc nhở bạn rằng mặt trời là sự khởi đầu và là nguồn sức mạnh của mọi vật trong thế giới tự nhiên.

Lá cờ của Judgement là lời cam kết bảo vệ cho mọi linh hồn trên cuộc hành trình đến giác ngộ.

Thực hành

Bản chất của một lá cờ là sự chú ý, cảm hứng, sức mạnh, và sự dẫn dắt và làm điều này với một hành động đơn giản – giương biểu tượng lên để mọi người có thể thấy. Bài tập cho lớp này thật đơn giản, chỉ cần tạo một biểu tượng thể hiện bản thân bạn, tập trung sự chú ý của bạn, và tạo cảm hứng để hành động. Đây là biểu tượng cá nhân cho lá cờ của riêng bạn.

Bạn có thể không tạo ra một cái gì đó mang bản chất riêng ngay lập tức, nhưng tiếp tục nghĩ về nó cho đến khi bạn thành công và cảm thấy hài lòng. Tôi hứa với bạn rằng nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.

Xem những biểu tượng khác tại đây!

The Secret Language of Tarot –

Author: Ruth Ann Amberstone, Wald Amberstone

Foreword: Mary Greer

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *