Lá The Moon – Bộ Bài Mary-el Tarot

Mary-el Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


XVIII. The Moon

Ý nghĩa lá The Moon trong bộ bài Mary-el Tarot
Ý nghĩa lá The Moon trong bộ bài Mary-el Tarot

Mỗi một người là mỗi một mặt trăng, và có một mặt tối mà không bao giờ cho người khác thấy.

~ Mark Twain

Moon là một người thợ săn đứng trên gờ đá bắn những mũi tên bằng lửa to lớn về phía Mặt Trời.

Moon là khía cạnh nữ tính của chúa ba ngôi. Cô mang tính âm, mềm mại, thờ ơ, kín đáo và tối tăm, bí ẩn, là cánh cửa tiến vào thế giới tiềm thức của những giấc mơ, của trực giác và cảm xúc. Cô ấy hướng nội trong khi Sun thì hướng ngoại.

Sun vững vàng, và không ngừng tỏa sáng, bất diệt. Moon tuân theo chu kỳ, lúc tròn lúc khuyết, có các điểm cực của trăng non và trăng tròn. Những điều này giống như chu kỳ của sự sống cà cái chết, ánh sáng và bóng tối, thiện và ác, vô tận và không ngừng biến đổi thành nhau.

Trên Sun và Moonn là Horus với con chim ưng của mình và Hathor mang vương miện kền kền. Kền kền vốn thường được xem như là dấu hiệu của sự đổi mới và tái sinh bởi nó ăn xác chết và biến xác chết đó thành sự sống bên trong nó, giải phóng các linh hồn lên trời.

Moon cai quản bóng tối và bầu trời đêm. Ánh sáng của mặt trời thiên về những vật thể được phát sáng và mở ra sự công khai những vật không có ánh sáng, đó là những bí mật, những điều được che giấu và sâu kín.

Bởi Moon lúc tròn lúc khuyết, cho nên những điều Moon làm cũng chịu ảnh hưởng như vậy. Giống như thủy triều, thứ chứa đựng những bí mật và ẩn giấu sẽ di chuyển ra ánh sáng và lui ngược lại.

Chữ cái thứ 18 của bảng chữ cái Hebrew là Tzaddi có nghĩa là lưỡi câu. Cái lưỡi câu được dùng để bắt và kéo cá lên khỏi mặt nước. Ngoi lên từ mặt nước đã trở thành một cảnh bình thường của lá bài Moon từ khi khuôn mẫu TDM xuất hiện từ hàng trăm năm về trước với sự nổi lên của các loài giáp xác từ một hồ tối tăm ở tiền cảnh. Người canh giữ Chén Thánh vốn dĩ bản thân là một người câu cá, và ông chỉ câu ở cái hồ nhỏ của mình (ở trong bản thân ông), ông là Vua Cá (biểu tượng của cuộc sống).

Tzaddi là từ đầu tiên của Tzim Tzum, theo quan niệm Do Thái đó là ý tưởng về hành động ban đầu của Các Vị Thần trong quá trình sáng tạo chính là thu hẹp bản thân lại để tạo ra một không gian mà nơi đó ông không tồn tại, nơi mà trước đây ông là tất cả và do đó không thể tự nhìn thấy bản thân mình. Tạo nên không gian này chính là tạo nên một cái kén, một chỗ trống, một không gian tối tăm, một sephiroth, hay là một cái hồ như là cái trong mặt trăng TDM nơi mà cuộc sống có thể mở mang và phát triển.

Từ khóa:

Bí mật được tiết lộ; hình ảnh, cảm xúc, kỷ niệm và ấn tượng mang tính trực quan di chuyển qua bóng tối của tiềm thức và tiến vào ánh sáng của ý thức.

Những điều bị che giấu, huyền bí, và điều bí ẩn. Cảm xúc và trực giác. Những giấc mơ. Ban đêm. Chu kỳ. Chu kỳ nữ tính. Những thứ đen tối và bí mật, như một giấc mơ.

Giữ yên lặng, tối tăm bao phủ, cúi đầu, ngậm miệng lại, chờ đợi.

Bây giờ không phải là lúc để hành động.

Nghĩa ngược: Sợ hãi, lừa dối, bí mật, nguy hiểm, kẻ thù giấu mặt.

Nghĩa xuôi theo truyền thống:

Gian trá, nguy hiểm, kẻ thù giấu mặt

Nghĩa ngược: Gian trá, nguy hiểm ở mức độ thấp hơn.

Bộ bài Mary-el Tarot – Marrie White

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Mary-el Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *