Lá The High Priestess – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


II – The High Priestess

Ý nghĩa lá The High Priestess trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá The High Priestess trong bộ bài After Tarot

Người dẫn đạo tinh thần

Một cách nhẹ nhàng, nhưng rất tinh tế và thanh khiết, The High Priestess cho ta thấy rằng cô đang nắm chiếc chìa khóa bí mật dẫn đến tri thức: trực giác, được tôi luyện qua quá trình học hỏi và suy ngẫm.

Cô là một hình mẫu nguyên bản của bà đồng, chính điều này kết nối cô với Mặt trăng, quả cầu của sự soi rọi và trực cảm sáng vằng vặc trên bầu trời.

Mô tả lá bài

Một người phụ nữ xinh đẹp ngồi lặng lẽ. Khuôn mặt cô thanh thản, không gợn chút lo lắng hay suy tư. Cô ngồi ở thế cân bằng giữa hai cây cột khổng lồ: một tối, một sáng. Ở giữa, một bức trướng thêu hình lựu đỏ và những nhành cọ che phủ sau lưng cô.

Cô đội chiếc mão đại diện cho mặt trăng – với ba biểu tượng trăng non, trăng tròn và trăng già. Một thanh thập giá được đính vào chuỗi đeo mảnh mai quanh cổ. Chiếc đầm suông ánh tím và chiếc áo choàng ánh chút sắc lục. Nếu chú ý vào vị trí những nếp gấp trên áo, bạn sẽ thấy ở đó ẩn hiện một cuộn giấy da. Chỉ có bốn ký tự ta đọc được ở đó: TORA.

Cánh tay còn lại cô, vốn ẩn bên dưới lớp áo choàng, nay đã vươn dài ra, và đang nắm lấy một cụm chìa khóa giống với nằm ở dưới chân của The Hierophant. Nhưng tại sao lại là hai chiếc chìa khóa? Bởi vì muốn giải mã bí mật của thế giới tâm linh, bạn buộc phải mở khóa và kiểm soát được thế giới thực tại. Hai chiếc chìa khóa này sẽ làm nhiệm vụ mở cả hai cánh cửa đó.

Về sau, bạn sẽ nhận thấy rằng The Hierophant trong bộ bài này cầm một quyển sách thánh, cũng như cuộn kinh Talmud trên tay The High Priestess.

Biểu tượng chủ đạo

– Hai cây cột đại diện cho cột đôi trong biểu tượng “cây sự sống” theo giáo phái Kabbalah. Một trắng và một đen, bên nhau, chúng biểu tượng cho sự trực đối giữa khoan hồng và khắc nghiệt, ánh sáng và bóng tối, thần thể và vật chất, phá hủy và tác tạo.

– Trên thân cột được trang trí hai ký tự B và J, ký tự bắt đầu của hai hình mẫu trong kinh thánh: Boaz, ông cố của vua David; và Joachim, thượng tế trong đền thờ vua Solomon.

– Được viết theo cách đánh số La Mã, số “II” có thể xem như một sự biểu đạt riêng của lá bài nhằm nhắc lại hai chiếc cột nằm ở sau lưng The High Priestess. Số II La Mã còn là hình ảnh của cái cổng hay cánh cửa, như là cánh cửa cuộc sống mở ra khi một đứa trẻ chào đời.

– Tấm màn phủ giữa hai cây cột đại diện cho tấm màn phủ treo trong ngôi đền của vua Solomon. Nó là tấm trướng ngăn cách giữa hai thế giới. The High Priestess có thể đâm xuyên lớp màn che, và nhìn thấy những thứ sâu xa hơn hẳn những nếp gấp lấp lánh kia.

– Trên màn có đầy những họa tiết cành cọ và trái lựu, là biểu tượng cho sự sinh sôi giữa nam và nữ. Những trái lựu đang được xếp theo hình dáng cây sự sống Kabbalah – hình mẫu của sự tác tạo.

– Cuộn da trên đùi The High Priestess, cuốn sách hành luật viết bằng tiếng Hebrew. Chỉ có bốn ký tự xuất hiện, phần còn lại của cuộn da được cất giấu bên trong lớp áo choàng của cô, như là một bí mật thầm kín được bảo vệ cẩn mật. Từ “tora” có thể là một phép đảo của từ “rota” – chữ Latin chỉ chiếc vòng xoay. Hoặc ta có thể đọc trại đi thành “tota”, từ mang nghĩa “tất cả””; và tất nhiên, “tarot”. Bạn sẽ bắt gặp lại những ký hiệu này ở lá The Wheel of Fortune.

– Mũ của The High Priestess mang ba biểu tượng: trăng non, trăng tròn và trăng già. Một vầng trăng khuyết khác lại đang nằm ngay dưới chân cô.

– Mặt trăng gắn với trực giác và năng lực tâm linh bởi từ chính việc nó bắt ánh sáng mặt trời để làm nguồn lực cho bản thân tỏa sáng. Nó là biểu tượng cho sự mang thai và sinh nở bởi việc nó phản ánh lại đúng hình dáng thân thể người phụ nữ qua các giai đoạn trước, trong và sau thai kỳ. Bởi vì mặt trăng chuyển từ non sang già chỉ trong vòng 28 ngày, nó còn đại diện cho vận động theo chu kỳ và bản chất luôn biến động của sự tồn tại. Những chu kỳ trăng cũng phản ánh lại ba giai đoạn chính trong cuộc đời người phụ nữ: thiếu thời – trăng non, làm mẹ – trăng tròn vành vạnh và già yếu – vẫn còn khả năng tỏa sáng lung linh trước khi tàn lụi hẳn.

– Chiếc thập giá trên trang phục của The High Priestess chính là chiếc thập giá mặt trời – một biểu tượng hoàn hỏa của sự cân đối và công bằng.

– Theo chiêm tinh, The High Priestess có liên hệ với mặt trăng, quả cầu soi rọi của sự phản chiếu và trực cảm.

Gợi ý diễn dịch

– Sự nhận thức đến từ kinh nghiệm – nhưng sự nhận thức cũng có thể phát triển nếu bạn đặt đủ lòng tin vào trực giác của mình.

– Bản năng ban tặng bạn một trực cảm mạnh. “Giác quan thứ sáu” chính là món quà ông trời cho bạn.

– Những sự vật tự động đi theo bạn để có được sự hướng dẫn và lời khuyên.

– Như The High Priestess, bạn phải tự tạo ra một chốn linh thiêng cho bản thân nơi bạn có thể hoàn toàn tập trung vào việc đọc, viết và soi xét bản thân.
– Trong tarot, cũng như trong cuộc sống, có những sự thật không được phép tiết lộ.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *