Lá The Empress – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


III – The Empress

Ý nghĩa lá The Empress trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá The Empress trong bộ bài After Tarot

Bản năng người mẹ

The Empress là nguyên mẫu người mẹ – người nuôi dưỡng và bảo vệ tất cả những gì bà tạo ra, bao gồm cả loài người.

Mô tả lá bài

Một người phụ nữ tóc vàng xinh đẹp ngự trên chiếc ngai được chạm biểu tượng sao Kim. Bà được lót đệm bằng những chiếc gối đỏ thắm cùng áo choàng. Bà đeo một chuỗi ngọc và vương miện đầy những ngôi sao cùng vòng nguyệt quế. Một tay bà cầm trượng vàng giơ cao hơn đầu; tay còn lại đặt thoải mái trên đùi. Một con thiên nga trắng muốt nép bên chân bà, cùng với bốn chú ngỗng con.

Phía trước là một đồng cỏ mạch, phía sau là cánh đồng xanh trải dài bát ngát. Một dòng suối xanh trong lượn quanh quang cảnh.

Biểu tượng chủ đạo

– The Empress có một sự gắn kết với ý niệm về tình cảm, sự kết hôn và việc làm mẹ. Trong trải bài tarot, The Empress thường ám chỉ mối quan hệ giữa chồng và vợ, cũng như giữa mẹ và con.

– Nơi The Empress trú ngụ là khu vườn với đầy sản vật của đất đai, nơi mà cây trái nở rộ hoa cùng dòng suối xanh thúc đẩy sự phát triển cùng một vụ mùa đầy hứa hẹn. Khu vườn của bà vừa là một nơi nương náu, vừa là một thiên đàng, nơi tạo hóa thuận theo sự tươi trẻ của bà cho đến khi vạn vật nở rộ.

– Bà đội vương miện có mười hai vì tinh tú, đại diện cho mười hai cung hoàng đạo.

– Quyền trượng đại diện cho vương quốc thế tục.

– Thiên nga đại diện cho nét duyên dáng, sắc đẹp cùng sự chuyển mình theo thời gian. Loài chim này có liên hệ với thần Vệ Nữ, nữ thần sắc đẹp và rung cảm. Khi thần Vệ Nữ được xem là Aphrodite, bà còn có một cỗ xe kéo bằng thiên nga. Thiên nga được gắn với Muses, linh hồn cảm hứng cho âm nhạc, to ca và bất cứ loại hình nghệ thuật nào ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống.

– Thiên nga cũng là lời gợi nhắc về Leda, người đàn bà bị Zeus, vua của các vị thần, cưỡng bức. Zeus là một kẻ ngụy trang, và khi ông giao hợp với Leda, ông nằm trong hình dáng con thiên nga. Về sau, bà sinh ra bốn đứa con: Hai anh em Castor và Pollux – cặp song sinh của chòm Song Tử, và hai chị em Helen và Clytemnestra. Helen lớn lên và trở thành người thiếu nữ xinh đẹp nhất thế giới. Cô là chính là người khiến cho hàng ngàn con thuyền xuất bến, và là nhân tố thúc đẩy cuộc chiến thành Trojan.

– Thác nước và dòng suối xanh ở phần nền đại diện cho sự kết nối giữa The Empress và sự sống.

– Cây bách xanh đại diện cho sự sống vĩnh hằng.

– Bởi vì chúng ta có thể đoán chừng rằng The Empress đã kết hôn với The Emperor (lá bài tiếp theo trong bộ Ẩn Chính), bà đại diện cho sự kết hôn và sự đồng hành.

– Theo chiêm tinh, lá The Empress gắn liền với sao Kim, hành tinh của tình yêu cà sự rung cảm.

Gợi ý diễn dịch

– Bạn đang trong hình thái của sự chăm sóc và sinh trưởng.

– Bạn là nguồn sản sinh năng lượng và là cánh cổng kết nối với sự sống mới.

– Bạn có thể chuyển hóa nguyên liệu thô thành những tác phẩm nghệ thuật.

– Bạn có thể sản sinh ra sự sống mới ở bất cứ dạng thức nào.

– Bạn có một sự tỏa sáng mạnh mẽ, và rất nhiều người bị thu hút bởi bạn.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *