Lá The Emperor – After Tarot

After Tarot, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


IV – The Emperor

Ý nghĩa lá The Emperor trong bộ bài After Tarot
Ý nghĩa lá The Emperor trong bộ bài After Tarot

Chú cừu tế lễ

The Emperor là người bảo vệ và cũng là người cung cấp tạo vật thống trị thế giới hữu hình. Ông là hình mẫu người cha – một nhà cầm quyền đáng tin cậy che chở được thần dân và của cải của ông. Ông cũng đồng thời là phần đối của The Empress, người mang lại kỉ cương trật tự sau những sáng tạo có phần nổi loạn của bà.

Mô tả lá bài

Trên một thung lũng hoang mạc cằn cỗi, một vị vua lực lưỡng ngồi trên chiếc ngai vương thô cứng và to bệ vệ. Ông ta là một hình mẫu oai nghiêm: vai rộng, cánh tay chắc khỏe. Như những bức vẽ thần thánh của trẻ con, ông cũng có hàm râu dài và đầu đội chiếc vương miện. Khuôn mặt ông nghiêm nghị. Lông mày ông rậm và sẫm màu.

Chiếc vương miện đội trên đầu trông cũng có vẻ nặng nề – không có gì trong lá bài này có vẻ nhẹ nhàng. Ông mang nguyên bộ giáp sắt bên dưới lớp áo choàng đỏ. Ông cầm một chiếc trượng chữ thập và một quả cầu đá quý. Ông an vị trên ngai vàng làm từ đá hoa cương. Dáng ngồi của ông theo phương thẳng, vai vươn ra rộng và vuông, chân đặt vững chải trên nền đất. Một con cừu hoang đang phục vị ở dưới sàn.

Biểu tượng chủ đạo

– Ngai vàng là một trong những biểu tượng chủ đạo thể hiện quyền lực của The Emperor. Nó là một chiếc ngai to, thô, đẽo từ đá tảng – là tinh túy của cấu trúc và sự ổn định, nó là một ví dụ hữu hình về sự cứng cáp dạng thức khối hình học.

– Trong lá bài này, con cừu đực và The Emperor là một và là y hệt nhau. Họ đều là những sinh vật mang tính hy sinh, những người được chọn để cống hiến cuộc đời họ vì lợi ích của nhiều người. Ngai vàng cũng chẳng khác gì hơn một bàn thờ tỏa sáng.

– Trong khi The Empress ngự trị tại một khu vườn màu mỡ tốt tươi, The Emperor lại ở một hoang mạc khắc nghiệt. Những ngọn núi ở phần nền là sự củng cố một cách tinh tế cho tính không khoan nhượng trong luật lệ ông đặt ra. Sự ảnh hưởng của The Empress đến The Emperor ở lá bài này vẫn hiện hữu –  đó chính là hình ảnh dòng suối chảy qua lãnh địa của ông.

– Vương miện đá quý của The Emperor đại diện cho những quyền lực tối cao của một vị quân vương.

– Bộ râu dài trắng muốt đại diện cho sự sáng suốt và nhận thức thông qua tuổi tác.

– Bên dưới chiếc áo choàng thắm đỏ, The Emperor khoác nguyên một bộ giáp sắt, đó là lời gợi nhắc rằng ông luôn sẵn sàng để vươn dậy, bảo vệ và phòng hộ cho đế chế của mình.

– Cây trượng hình thánh giá có vòng cung hay còn gọi là Crux ansata là chữ thập của người Ai Cập biểu thị sự cân bằng giữa nam và nữ.

– The Emperor rõ ràng là một người vạm vỡ, và sự nam tính của ông chính là sự đối nghịch phù hợp với sự nữ tính của The Empress. Nói một cách hình tượng hóa, điều đó khiến cho vị hoàng đế trở thành một người có suy nghĩ thượng lưu.

– Theo truyền thống, The Emperor đôi khi được biết đến với cái tên Đứa con của Buổi sáng.

– Theo chiêm tinh, The Emperor gắn với Bạch Dương, chòm sao đầu tiên trong mười hai cung hoàng đạo, cung lửa của sự lãnh đạo và khởi đầu.

Gợi ý diễn dịch

– Bạn cần cấu trúc và sự ổn định.

– Bạn không cần sự bất ngờ, bạn cần sự kiểm soát.

– Nếu bạn không thể trong trạng thái kiểm soát, ít nhất bạn cũng cần biết mình sắp đối mặt với điều gì.

– Rất hiếm khi bắt gặp bạn thiếu phòng bị.

– Bạn có thể trở nên rất cứng đầu – đặc biệt là khi bảo vệ những nguyên tắc của mình.

Bộ Bài After Tarot – Pietro Alligo, Corrine Kenner, Giulia F. Massaglia

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài After Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *