Lá XII. The Hanged Man – Steampunk Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Steampunk Tarot


XII – The Hanged Man

Ý nghĩa lá XII - The Hanged Man trong bộ Steampunk Tarot

“Một sự chuyển đổi nhỏ trong nhận thức, đó là tất cả những gì bạn cần”

Nghĩa chính: Sẵn sàng đầu hàng một trải nghiệm hoặc tình huống.

Thời đại Victoria nổi tiếng về sự kiểm soát chặt chẽ với tất cả mọi thứ ở mọi lúc. Và thực sự thì, những người hiện đại như chúng ta cũng thích trật tự hơn là sự hỗn loạn. Việc biết được điều gì được mong đợi ở chúng ta và những gì mà chúng ta mong đợi từ môi trường sẽ cho phép chúng ta cảm thấy sự bảo đảm. Ta không cần lo lắng về sự an toàn chung, và có thể tiếp tục với những thứ khác quan trọng hơn.

Nhà sáng chế, nhà sáng lập, và bất kỳ ai từng có một ý tưởng tuyệt vời đều biết rằng được an toàn không phải lúc nào cũng là một ý tưởng tốt. Đôi khi ta cần quay đầu lại, theo cách hình tượng hoặc thậm chí theo nghĩa đen, giống như Hanged Man ở đây. Nếu bạn quay ngược lá bài lại, bạn có thể nhận ra chân anh ta tạo nên số 4, biểu tượng của sự ổn định, an toàn và đảm bảo… và cả, trong sự hóa thân của nó, sự trì trệ. Người đàn ông của chúng ta đã bị lộn ngược, cho phép anh ta nhìn mọi thứ từ một điểm nhìn khác. Trạng thái trì trệ và tẻ nhạt đã bị lung lay.

Việc để bản thân bị đưa vào tình huống này là một sự hy sinh lòng tự tôn, sự an toàn và thế giới quan của anh ta. Tư thế này, với chân nằm phía trên đầu, đại diện cho sự làm việc quá độ tạm thời của đầu óc và phương pháp tiếp cận mang tính phân tích của nó. Sự phấn đấu vì trật tự và tính hợp lý được đặt vào giai đoạn gián đoạn. Trong khi phần đầu được liên kết với lý luận, thì chân lại là đại diện cho sự liên kết của chúng ta với trái đất. Chân bị nâng lên cao đại diện cho giá trị cao hơn trong mối liên kết với tự nhiên. Trong một khoảng thời gian, anh ta được trải nghiệm một thế giới khác so với thường lệ. Anh ta phải giữ tư thế này đủ lâu để thư giãn, đủ để cây nho leo lên cổ tay anh và đủ để thiên nhiên bao phủ dây xích của anh. Đổi lại cho sự hy sinh của mình, anh giành được sự soi sáng, giây phút của ánh sáng khi mà mọi thứ, ít nhất trong một giây phút, rơi vào đúng vị trí hoàn hảo nhất.

Nếu lá bài Hanged Man xuất hiện, hãy chuẩn bị bản thân mình cho thứ gọi là sự hiển linh. Nhưng trước tiên, hãy đón chờ một khoảng thời gian không thoải mái. Hãy đi ra khỏi cái tổ an toàn của bạn, hy sinh thế giới quan của bạn, và tin tưởng vũ trụ. Bạn không thể vội vàng với quyết định này, nên bạn nên giải quyết mọi chuyện ổn thỏa và quan sát xung quanh. Không có thứ gì đáng ngờ từ góc nhìn này; hãy tận hưởng tầm nhìn của bạn.

Mẹo đọc bài: Theo truyền thống thì Hanged Man đại diện cho sự hy sinh và đau đớn. Điều này có thể mang lại một khía cạnh tiêu cực nếu Ten of Swords xuất hiện. Lá này cũng, trong các bộ bài xưa nhất, biểu tượng cho kẻ phản bội, đây là trường hợp nếu Five hay Seven of Swords xuất hiện.

Bộ bài Steampunk Tarot – Barbara Moore, Aly Fell

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Steampunk Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *