Lá The World – Transparent Tarot

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài, Transparent Tarot


XXI – The World

Lá The World trong bộ bài Transparent Tarot
Lá The World trong bộ bài Transparent Tarot

The World là sự kết thúc chuyến hành trình của Bộ ẩn chính, nhưng kết thúc là gì khác ngoài sự bắt đầu của một thứ gì mới? Hình ảnh truyền thống một nhân vật đang nhảy múa trong khi bốn con quái vật đang nhìn đã được thay thế trong bộ bài này bằng hình ảnh một vòng tròn bao gồm một đường xoắn ốc nhiều màu sắc. Hình dạng tròn của hình ảnh này liên kết nó gới lá the Wheel, nhưng bởi the Wheel cho thấy các nguyên tố và sự chuyển đổi của một năm với các bốn chiều rõ ràng, the World mang mọi thứ lại với trong một mô hình. Tất cả các màu sắc của phổ nhìn thấy đều được đại diện, để cho thấy rằng mọi thứ  đều được liên kết và bình đẳng trong the World. Vòng tròn tượng trưng cho sự hợp nhất, vĩnh hằng và hoàn thiện, tất cả những tính chất được thể hiện bởi lá này.

Trong vòng tròn là đường xoắn của tất cả các màu sắc. Lá này có thể được nhìn thấy trong không gian ba chiều như một cánh cửa thông qua điều mà ta có lẽ đã bỏ qua. Đường xoắn ốc là một biểu tượng cổ xưa, phản ánh vòng tuần hoàn vĩnh cửu của sự sống, cái chết và sự hồi sinh. Nó được sao chép bởi con người từ những nơi cổ xưa như Newgrange ở Ireland, (một trong những công trình cổ nhất còn tồn tại trên thế giới), và có thể được tìm thấy trong tự nhiên từ những tế bào nhỏ nhất cho tới Thiên hà to lớn. Năng lượng di chuyển theo dòng xoắn ốc, và thậm chí thứ xây dựng nên chúng ta, DNA, cũng là một dạng xoắn ốc.

The World không chỉ nói về thế giới vật chất, mà là cả vũ trụ và sự kết nối của vạn vật và mọi người bên trong nó. The World cho ta một  tầm nhìn độc đáo và sự hiểu thấu bức tranh toàn cảnh, và vị trí của ta trong nó. Đây là lá liên kết các vùng đất của thế giới phía trên, thế giới ở giữa và thế giới bên dưới với nhau, những thế giới được đại diện bởi the Moon, the Sun và the Star.

Tại điểm cuối chuyến hành trình, chúng ta lùi lại và quan sát những gì mình đạt được, và phản ánh lại những bài học ta đã học được. The World cho ta thấy rằng ta đã đạt được nhiều thứ và đây là thời điểm của sự kết thúc, đừng đứng lại và bị lạc trong sự suy tư, mà hãy tôn vinh sự sáng tạo, sẵn sàng để bắt đầu một chuyến hành trình mới.

Ý nghĩa tiên tri

Khi the World xuất hiện trong một trải bài, thì thậm chí ta có thể đạt được những mục tiêu cao hơn. Đây là một lá nói về sự hoàn thành và thành công trên một mức độ ảnh hưởng tích cực tới thế giới xung quanh bạn. The World mang lại cảm giác về sự toàn vẹn bên trong, mang một cá nhân tới một sự cân bằng toàn diện và sự nhận thức cao hơn về vị thế của họ trong thế giới.

Tham vọng có thể được nhận ra bên dưới sức ảnh hưởng của lá này, cùng với sự tôn trọng và hỗ trợ từ thế giới bên ngoài. Ở đây có một tài năng được chia sẻ và cho đi sự công nhận mà nó xứng đáng. Với sự ảnh hưởng này, lá này có thể xuất hiện khi ai đó sẵn sàng truyền tri thức và kỹ năng của mình cho người khác, như giáo viên hay cố vấn, đặc biệt khi nó cùng xuất hiện với Hierophant.

Trong các vấn đề về mối quan hệ hay gia đình, nó cho thấy rằng ở đây có sự hài hòa giữa một cặp đôi hay một gia đình, tất cả các cá nhân cùng với nhau tạo nên một tổng thể vững chắc.

Trong bối cảnh tâm linh, the World cho thấy một bước tiến lớn trong sự đạt được sự soi sáng, và một sự kết hợp lớn hơn với bản thể cao hơn. Tiềm năng mới lướt qua trước đây sẽ được đạt tới. Linh hồn đã được học và được đồng hóa trên chuyến hành trình của nó và có thể tiến tới bước tiếp theo. Không có sự kết thúc của chuyến hành trình của linh hồn, bởi tiềm năng của nó cũng vô tận như vũ trụ vậy, nhưng đi qua con đường cũ với tầm nhìn mới sẽ mang lại những bài học mới và sự hiểu biết sâu sắc hơn.

Khi bị đảo ngược, lá này nói về sự thất bại trong việc hoàn thành một phần của dự án. Trong một cấp độ sâu hơn, sự kết nối sâu sắc mà the World nói tới có thể tạm thời bị chặn lại, mang tới cảm giác của một tầm nhìn độc lập và bị giới hạn.

Đây là một ví dụ của trải bài ba lá có sự tham gia của the World:

Biểu tượng cổ xưa của Nine of Swords có vẻ bị cuốn vào vòng xoáy của the World, trong khi Three of Pentacles đang tự hào trưng bày thành tựu của mình. Ba lá này cùng với nhau cho thấy một bức tranh của một người đang trải qua áp lực tâm lý nghiêm trọng. Họ có mục tiêu trong tầm mắt của mình, nhưng vẫn lo lắng về khả năng của bản thân, rằng liệu nhiệm vụ ấy có khả năng không, và liệu có ai khác có cùng ý tưởng không. Sự lo lắng được thể hiện bởi Nine of Swords. The World có vẻ đang làm dịu hình ảnh tuyệt vọng và mang nó vào trong mình khi Three of Pentacles chứng kiến và chia sẻ công việc được hoàn thành. Nhiệm vụ sẽ được hoàn thành với những màu sắc đang bay, và mọi thành công và sự ngưỡng mộ sẽ đến với người hỏi. Sự lo lắng sẽ trở thành một phần của quá khứ, nhưng nó học và tích hợp những kinh nghiệm của người hỏi, trở thành một phần được chào đón của một tổng thể mới và tự tin hơn.

The World kết hợp tốt the the Fool, như một kết thúc khác của chuyến hành trình, và cả the Star, the Moon, và the Sun, như các thế giới kết hợp lại với nhau trong một vũ trụ vĩ đại hơn.

Bộ Bài Transparent Tarot – Emily Carding

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Transparent Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *