Lá The Master – Osho Zen Tarot

Osho Zen Tarot - Sách Hướng Dẫn, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


The Master

Ý nghĩa lá The Master trong bộ bài Osho Zen Tarot
Ý nghĩa lá The Master trong bộ bài Osho Zen Tarot

Lời dẫn giải

Nhà sư phái Thiền không phải là thầy của người khác, mà là người thầy của chính mình. Mỗi cử chỉ và lời nói của ông đều phản ánh trạng thái giác ngộ. Ông không có mục đích riêng, không ham muốn bất cứ thứ gì hơn việc để mọi thứ tồn tại như nó vốn có. Các đệ tử vây quanh không đi theo ông, mà thấm nhuần sự hiện diện và lấy cảm hứng từ  tấm gương sáng là ông. Trong đôi mắt ông, họ thấy phản chiếu chân lý của chính họ, và trong sự im lặng của ông, họ dễ dàng chìm đắm vào sự im lặng của riêng họ. Sư thầy chào đón các đệ tử không phải vì ông muốn dẫn dắt họ, mà bởi ông có rất nhiều điều để chia sẻ. Cùng nhau, họ tạo nên một trường năng lượng hỗ trợ từng cá nhân độc lập trong việc tìm kiếm ánh sáng của chính họ. Nếu có thể tìm thấy một người thầy như vậy, bạn thật có phúc phần. Nếu không thể, hãy tiếp tục đi tìm. Hãy học hỏi từ những người thuyết giáo, những bậc sẽ là sư thầy và tiến bước. Đức Như Lai đã nói “Đi tiếp đi! Hãy đi tiếp!”. Hãy tiến bước không ngừng.

The Master (Người thầy)

Ngoài tâm trí ra, còn tồn tại sự tỉnh thức thuộc về nội tại. Nó không phải thứ mà thế giới bên ngoài có thể đem đến cho bạn. Nó cũng không phải là một ý tưởng – và cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào tìm thấy một nơi trong não bộ tương ứng với tỉnh thức. Mục tiêu cao cả của thiền định chính là làm cho bạn tỉnh thức trước tất cả những thứ gọi là “tâm trí” và thoát khỏi sự đồng hóa của bản thân bạn với nó. Sự chia tách đó chính là cuộc cách mạng vĩ đại nhất có thể diễn ra với con người.

Giờ đây bạn có thể thực hiện và hành động chỉ dựa trên những gì khiến bạn vui vẻ hơn, thỏa nguyện bạn, làm bạn hài lòng, khiến cho cuộc sống của bạn là một tác phẩm nghệ thuật, là cái đẹp. Tuy nhiên điều này chỉ khả thi nếu như người thầy trong bạn còn tỉnh thức. Ngay lúc này ông ấy đang say ngủ. Còn tâm trí, là thằng hầu, đang đóng vai ông thầy. Thằng hầu được thế giới bên ngoài tạo ra, nó phục tùng thế giới bên ngoài và luật lệ của thế giới.

Khi tỉnh thức của bạn trở thành một ngọn lửa, nó sẽ đốt cháy toàn bộ chế độ chiếm hữu nô lệ mà tâm trí đã tạo ra. Không có niềm hạnh phúc nào quý báu hơn tự do, hay hơn việc trở thành người thầy cho vận mệnh của chính mình.

Bộ Bài Osho Zen Tarot – Osho, Ma Deva Padma

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Osho Zen Tarot

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *