Lá Poppy – Druid Plant Oracle

Druid Plant Oracle, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


Poppy / Anh Túc

Meilbheag

Papaver sp.

coquelicot

Xuôi: Hoàn trả  – Tình mẫu tử – Hồi tưởng

Ngược: Uể oải – Làm nhục – Lãnh đạm

Anh túc đỏ, còn được gọi là anh túc đồng nội hay anh túc ngô, có lẽ bắt nguồn từ Anh bởi những người nông dân từ thời Đồ đá mới. Mọc cao đến 30 cm với những bông hoa đỏ tươi rực sỡ, mỗi cây cung cấp trung bình mười bày ngàn hạt, rất nhiều trong số đó nằm im dưới đất trước khi trỗi dậy tái thiết lập cuộc sống mới.

Lá bài thể hiện hình ảnh anh túc ngô (Corn poppy) mọc vào một ngày nắng gắt giữa hè. Xa xa, ta thấy một gò đống với cánh cửa mở bung, vừa đại diện cho hình ảnh ngôi mộ vừa đại diện hình ảnh tử cung: cái chết và Mẹ Nữ thần.

Nghĩa xuôi. Như những gì tuyệt vời nhất từ mẹ, loài anh túc là một tuyệt tác của sự kết hợp giữa tính cương và nhu. Bình thường chúng lần khuất đâu chẳng ai biết, rồi khi giao mùa, thật đột ngột, chúng bừng nở nơi triền đồi hay trên đồng cỏ với sức hút mê hồn từ vẻ đẹp kiêu sa. Do đó, lá bài có thể là lời gợi ý về sự tái xuất của một người hay một vật mà bạn nghĩ là đã mất đi mãi mãi.

Nói cách khác, nó ám chỉ rằng một phẩm chất hay cảm giác đã bị mất từ lâu bỗng quay trở về bên bạn. Đôi khi có những sự việc cần được lãng quên hay ẩn giấu một khoảng thời gian trước khi chúng trở lại làm ta choáng ngợp trong ánh bình minh. Và, trong khi làm vậy, một quá trình hoàn trả diễn ra. Chỉ như ta nói về sự chuốc trả của một món đầu tư sinh trưởng khi ta không chút lưu tâm, cứ để nó mặc sức phát triển, hay đơn giản đừng tiếp cận với nó một thời gian để nó có cơ hội tự thân vận động. Bạn cần phải rèn kĩ năng nhận biết khi nào cần tập trung vào một việc và khi nào cần buông lơi. Có những tình huống đòi hỏi hành động, hành đọng thật tỉnh táo hay thậm chí là đối mặt, những tình huống khác lại cần bạn lờ đi hay phải tạm quên. Đặc biệt trong việc nuôi con, ta cần biết khi nào áp dụng chiến thuật nào là tốt nhất.

Nghĩa ngược. Phẩm chất nào cũng sẽ mang tác động tiêu cực khi đi quá giới hạn của mình. Chọn được lá bài này theo chiều ngược có thể mang hàm ý bạn đang liều mình để cho những cám dỗ về lợi ích hiển nhiên quyến rũ, để chúng “gây mê” bạn khỏi những khó khăn thực sự trong cuộc sống. Có một lý do nhất định cho việc chúng ta tự tạo một hàng rào phòng vệ với sự phủ nhận, và chúng ta cần tự bảo vệ bản thân vào những thời điểm nhất định trước sự khắt khe và những nỗi đau hiện hữu trong thế giứoi. Nhưng, đến cuối cùng, ta cần tìm được nguồn thư giãn, phúc lợi và sự bảo vệ từ cội rễ trong tinh hoa, trong chính tâm hồn của mỗi người hơn là từ những tác nhân bên ngoài. Những nỗi đau dai dẳng hoặc những tác nhân quấy rầy cần được hóa giải bằng việc sử dụng thuốc, nhưng hãy nhớ phân định rõ giữa việc sử dụng thuốc một cách bền vững và hợp lý với việc để bản thân trở thành con nghiện thuốc an thần.

LOÀI HOA CỦA SỰ SỐNG VÀ CÁI CHẾT

Những cánh hoa anh túc mỏng manh đến độ bạn chẳng thể ngắt chúng để trưng như những loài hoa khác. Không ai xác định chắn chắn được anh túc có nguồn gốc từ đâu – tuổi đời nó xa xưa như tuổi đời của ngành nông nghiệp và hạt cây lại xuất hiện mỗi khi mặt đất được xới lên. Hạt anh túc được tìm thấy trong một ngôi mộ vương triều Ai Cập thứ mười hai và những nhà khảo cổ cũng tìm được dấu vết của loài cây họ hàng với anh túc đỏ – a phiện, ở những vùng đất tây Địa Trung Hải với niên đại từ 4000 năm trước công nguyên.

Màu đỏ máu của hoa kết hợp với khả năng ngủ đông có thể kéo dài hàng thập kỉ của hạt khiến anh túc có mối tương quan mật thiết với quan niệm về cái chết và sự tái sinh, cùng năng lực sinh sôi của Mẹ nữ thần. Trước khi thuốc diệt cỏ được phát minh, anh túc mọc cạnh những luống ngô, điều này càng khiến sự kết nối của nó với sự sản sinh thêm phần mạnh mẽ, cũng như với mùa vụ và vòng luân hồi vạn vật.

Cây á phiện xuất hiện ở Anh sau anh túc đỏ, nhưng do ảnh hưởng thời tiết, nó tiết ra một lượng hoạt chất gây mê không đáng kể. Loài cây này được người Ba Tư, Hy Lạp và La Mã trân quý vì đặc tính cắt cơn đau, và thường có thể sử dụng kết hợp với khoai ma. Cả hai loài cây đều được dùng vào những thương vụ đổi chác giữa lục địa châu Âu và những vùng lạnh hơn của nước Anh, và rất có khả năng là nguyên liệu quan trọng trong túi thuốc của của những thầy thuốc Druid thuở xa xưa.

Những thế kỉ về sau, những này vật lý vùng Myddfai dùng một phương thuốc gây mê chứa tinh chất tổng hợp từ độc cần, khoai ma, lactuca virosa, thường xuân đất, nhựa ruồi biển, sen đá sedum và anh túc. Phương thuốc này được nhỏ giọt từ từ vào lỗ mũi của bệnh nhân. Độc cần và khoai ma đóng góp nhiều nhất cho hoạt tính gây mê, trong khi lactuca virosa và anh túc, kể cả loại anh túc đỏ bình thường, là thuốc giảm đau và chống lại tác dụng phụ của của sự kết hợp nguyên liệu này. Những nhà vật lý cũng gợi ý về cách sử dụng phần hoa anh túc giã nhuyễn pha với rượu để kích thích ngủ ngon.

Nói một cách hình tượng, hoa anh túc là sự hợp nhất thế giới của ngủ và thức, sinh và tử, theo một hướng nó vừa sẽ có vai trò của thuốc giảm đau và thuốc gây mê, vừa xuất hiện lộng lẫy trong ánh đỏ chói chang vào giữa ngày hè như một biểu tượng của sức sống mạnh mẽ.

Nhưng thú tiêu khiển như hạt anh túc lan tràn,

Ngươi càng tóm lấy hoa, hoa càng rơi rụng.

Tam O’Shanter

Bộ bài Druid Plant Oracle– Philip & Stephanie Carr-Gomm, Will Worthington

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *