Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Ace of Cups

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Ace Of Cups

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Ace of Cups
Ace of Cups – Rider Waite Smith Tarot

Bộ Waite mô tả lá Ace Of Cups như sau: một bàn tay đang vươn ra từ một đám mây trắng, nó đang nắm giữ một chiếc cúp trong lòng bàn tay và phía trên là một nguồn nước đang trào xuống bên dưới. Nguồn nước này tách ra làm 5 hần (biểu thị thông qua hình ảnh 5 vòi phun) và ngay phía trên là một con bồ câu trắng đang mang một miếng bánh thánh có hình thập tự giá.

Theo đạo Cơ-Đốc, đức Chúa Trời thi thoảng hiện thân bằng một bàn tay đưa ra từ đám mây. Bàn tay mở là biểu tượng của công lý – sức mạnh – sự sáng tạo. Bàn tay phải là bàn tay sức mạnh và có vẻ như nó đã chỉ rõ rằng chúng ta là người được chọn.

Đám mây là biểu tượng của sự màu mỡ, sự giàu có một cách tự nhiên. Màu trắng của nó đại diện cho sự ngây thơ – sự thuần khiết – hòa bình – niềm vui và hạnh phúc, nó chỉ ra khát vọng đồng nhất của chúng ta với khía cạnh tâm linh trong bản thân mình.

Dù cho có là một chiếc cúp hay một chiếc ly uống rượu thì chúng vẫn đại diện cho sự sung túc và bất tử. Theo đạo Cơ-Đốc, chiếc cúp được sử dụng trong lễ ban thánh thể của đức Jesus và trong thời Trung Cổ ở Châu Âu, chiếc cúp này là chén thánh. Nguyên tố nước cũng gắn kết với hình ảnh chiếc cúp này, nó là trực giác – cảm xúc – sự chữa trị trong các vấn đề như tình yêu – tình dục – các mối quan hệ và con cái. Nó nói rằng chúng ta dễ lĩnh hội các thông tin về trực giác. Nó đại diện cho khía cạnh nữ tính trong chúng ta, vì vậy nó có ý rằng nếu chúng ta mở ra khía cạnh nữ tính trong mình thì chúng ta sẽ có thể vừa cho đi vừa nhận lại bằng cả tình yêu và sự nhạy bén.

Cơ thể của nước là một biểu tượng của sự trù phú – sự phát triển – tiềm năng sáng tạo – cuộc sống mới – sự chữa trị. Nó chỉ ra một giai đoạn chuyển tiếp giữa sự nhận thức và bản thể tâm linh, nó cũng là một nguyên tố thuộc cảm xúc hoặc năng lượng tinh thần của chúng ta. Nước là một biểu tượng đầy nữ tính và nó là hiện thân của sự nữ tính trong con người mỗi chúng ta cho dù có là nam hay nữ đi nữa, cũng có thể nó ám chỉ người mẹ của chúng ta. Chúng ta có khả năng tạo dựng một cuộc sống mới, đó cũng là điều mà nguyên tố nước muốn truyền đạt. Một cơ thể của nước cũng có thể chỉ sự khát khao lãng mạn trong đời sống của chúng ta, hoặc cũng có thể là một sự lãng mạn nào đó đang dần dần xuất hiện.

Những đóa huệ trắng nổi trên mặt nước có thể là sự nhận thức rõ ràng về cái tôi của mỗi người. Chúng cũng có thể là biểu tượng của tình dục như bộ phận sinh dục nữ hoặc là hiện thân của sức mạnh sáng tạo – nguồn sống mới.

Theo những điều xưa cũ, hoa huệ trắng gắn liền với sự màu mỡ và tình yêu xác thịt. Trong thời Hy Lạp và Ai Cập cổ đại, nó là một biểu tượng của sự sinh nở – khả năng sản xuất và sáng tạo – đặc biệt là liên kết mạnh với sự sinh con đẻ cái.

Hình ảnh 5 vòi nước đang phun trào nói lên sự nuôi dưỡng – sự hoàn thành và sự hòa hợp với bản ngã bên trong chúng ta. Chúng là biểu tượng của nữ giới và có liên quan đến các cảm xúc cùng với tiềm thức. Một vòi phun nước cũng là sự tươi mới cùng với cuộc sống mới, nó có thể là các nguồn sức mạnh của cuộc sống hoặc một biểu tượng tình dục như cơ quan sinh dục nam. Năm vòi nước phun trào là hình ảnh của vấn đề đòi hỏi chúng ta phải có trách nhiệm cân bằng, kiểm soát chúng trong chính đời sống của chúng ta. Đây là con số cho những ai trong chúng ta đã vượt qua sự hỗn loạn từ ban đầu để có thể dứt bỏ một tình huống đầy khó khăn.

Con bồ câu trắng là một biểu tượng hòa bình mang tầm vũ trụ, nó có nguồn gốc từ Noah khi cơn đại hồng thủy bắt đầu rút. Nó vừa là hiện thân của các vị thần khi họ đến Trái Đất, vừa là một trong 3 khía cạnh tự nhiên của Chúa – chúng ta hay biết đến cái tên Bộ 3. Nó là bản ngã cá nhân, hay thậm chí là khía cạnh nữ tính trong tính cách của một người đàn ông. Một con bồ câu là sứ giả hòa bình sau một khoảng thời gian khó khăn, nó có thể là một sự kết nối mạnh mẽ hơn với khía cạnh tâm linh của chúng ta. Nó cũng nói lên niềm vui và hạnh khúc trong tình yêu cùng với các mối quan hệ, bao gồm cả quan hệ xác thịt nữa.

Chiếc bánh thánh có liên quan đến sự tích Bữa Ăn Tối Cuối Cùng hoặc đây là việc làm của nhà thờ được biết đến với cái tên Lễ Ban Thánh Thể. Lễ ban thánh thể này bao gồm việc chia sẻ bánh mì và rượu, chúng tượng trưng cho máu và thịt của đức Jesus. Chiếc bánh là một biểu tượng của thánh thể hoặc là sự chia sẻ quyền năng của Chúa. Tất cả các nguồn năng lượng của chúng ta đều có thể chia sẻ cho người khác.

Thập tự giá có sự gắn kết tâm linh một cách bí mật, nó cũng kết nối với sự chữa trị và những nguồn sức mạnh kỳ lạ. Người ta nói rằng nó có thể đẩy lui lũ ma cà rồng và quỷ dữ, nhưng trong thời đại ngày nay nó gắn với ngành y tế thông qua Hội Chữ Thập Đỏ. Thập tự giá này nhắc đến việc chuyển từ tâm linh sang vật chất, nói cách khác là kết hợp cả ý thức và tiềm thức làm một. Ở ba đầu phía trên của thập tự giá này chính là đại diện của Chúa Ba Ngôi, ba đầu phía dưới là sự tái hợp cũng như thấu hiểu các cơ hội. Bốn góc xung quanh của thập tự giá nói rằng chúng ta phải trải qua sự đau khổ – xung đột – sợ hãi trước khi chúng ta có thể đạt đến sự hoàn mỹ.

Trên hết, Ace Of Cups muốn nói rằng có nhiều sự khởi đầu mới cũng như cơ hội sẽ đến với chúng ta. Chúng ta đang bước vào một giai đoạn đầy thành công và năng suất. Đây là lúc thể hiện sự đủ đầy và thiện chí cho các mối quan hệ gần gũi, thêm một chút hài hòa của tình yêu và có thể là tiến đến hôn nhân cùng với thiên chức làm mẹ nữa.

Ace Of Cups cũng có thể là khởi đầu của một khát vọng sáng tạo đến từ sâu thẳm bên trong và rồi nó sẽ dẫn tới sự thành công được người khác công nhận. Có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy yên bình và biết ơn vì mình được kết nối tâm linh với người khác một cách đầy cảm xúc. Tuy nhiên, chúng ta phải tự thấy yên bình với chính mình trước khi chúng ta có thể mang hòa bình đến cho người khác. Nếu chúng ta mở lòng mình ra và kết nối tâm linh với những người khác, chúng ta cũng sẽ nhận lại được những điều đó. Lá bài này nói rằng tất cả mọi thứ đều là mở – đúng sự thật – có thể lý giải được – đem lại sự giúp đỡ cho chúng ta trong các mối quan hệ lãng mạn – gia đình – xác thịt – làm ăn. Nó cũng nói về những tình bạn mới và sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp.

Ace Of Cups gắn với con số 1 trong số học và nguyên tố nước trong chiêm tinh học, vì vậy các thông tin liên quan có thể được tìm thấy trong phần “Tarot Và Số Học” cùng với “Tarot Và Chiêm Tinh Học.”

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *