Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Two of Pentacles

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Two Of Pentacles

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Two of Pentacles
Two of Pentacles – Rider Waite Smith Tarot

Lá bài này mô tả một chàng trai trẻ tuổi đang nhảy múa hoặc có thể là anh ta đang cố gắng cân bằng hai ngôi sao ngũ giác nằm trên một sợi dây thừng, sợi dây thừng đó tạo nên dấu hiệu vô cực. Phía xa xa là hai con thuyền đang cố gắng chống chọi với những con sóng hung bạo của biển cả.

Trong một số nền văn hóa, việc nhảy múa là biểu tượng cho những hành động cần thiết để vượt qua được những xung đột trong đời hoặc là ta cần phải thêm một ít sự sáng tạo vào việc nhảy múa đó. Một điệu nhảy solo điên cuồng có thể ám chỉ rằng một số yếu tố trong cuộc đời đang đe dọa đến chúng ta. Chúng ta cần phải linh hoạt và biết xuôi theo dòng chảy nhiều hơn, chúng ta cần có không gian để niềm vui có thể trở lại trong cuộc đời mình.

Việc cố gắng cân bằng một điều gì đó cho thấy chúng ta cần phải duy trì yếu tố cân bằng trong đời sống tinh thần – cảm xúc – hay thậm chí là vật lý. Nếu chúng ta gặp khó khăn về vấn đề tài chính, chẳng hạn như việc cố gắng cân bằng chi tiêu, chúng ta cần phải cân nhắc những nguồn có sẵn cho mình trong lúc này.

Dấu hiệu vô cực là một biểu tượng hình thành từ con số 8. Nó có nguồn gốc từ tiếng Latin infinitas. Sự vĩnh hằng hay vô cực đều không có bất kì một giới hạn hay sự gián đoạn nào, vì vậy nó là bất diệt. Đồng thời, nó cũng là một biểu tượng của cuộc sống vĩnh hằng trong thời Ai Cập cổ đại. Tuy nhiên, dấu hiệu vô cực trong trường hợp này có liên quan đến thời gian và các con số, nó chỉ ra những khó khăn và lo lắng liên quan tới tài chính. Chúng ta cảm thấy rằng những khó khăn tài chính của mình như thể sẽ còn kéo dài tới vô tận vậy. Chúng ta cần phải thỏa thuận một số điều gì đó để cân bằng nguồn tài chính của mình.

Hai con thuyền đương đầu với sóng dữ là hình ảnh của việc chúng ta cảm thấy mình không an toàn, không chắc chắn về những vấn đề hoặc khó khăn mà mình đang gặp phải. Đây ắt hẳn sẽ là một khoảng thời gian đầy khó khăn với chúng ta.

Trên hết, Two Of Pentacles chỉ ra rằng chúng ta cần cân bằng tài chính và cảm xúc của mình sao cho thật hài hòa và cân đối. Có vẻ như chúng ta đang ở trong một tình huống mà chúng ta đang cố gắng tung hứng những yếu tố khác nhau trong cuộc đời mình để ngoi lên trên mặt nước. Công việc của chúng ta có thể sẽ chiếm quá nhiều thời gian để chúng ta có thể làm thêm những việc khác, cuối cùng là chúng ta tự chìm nghỉm trong việc cố gắng hoàn thành tất cả mọi thứ. Có thể là chúng ta đang học thêm những kĩ năng mới và ở thời điểm hiện tại chúng ta chỉ nhận được rất ít tiền bạc, thế nhưng nếu chúng ta cố gắng luyện tập thì công việc này sẽ rất có triển vọng.

Có lẽ chúng ta ở trong một tình huống cần đến rất nhiều sự chi tiền hoặc chúng ta quá mệt mỏi vì những thứ lặt vặt thường ngày. Tuy nhiên, Two Of Pentacles có ý muốn nói rằng chúng ta sẽ có thể dùng đến năng lượng – sự chịu đựng – sự kiên nhẫn của mình để đối đầu với những thời khắc lên xuống của cuộc đời.

Lá bài này được gán con số 2 trong số học, những thông tin liên quan có thể được tìm thấy trong phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *