Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Ten of Swords

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Ten Of Swords

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Ten of Swords
Ten of Swords – Rider Waite Smith Tarot

Trong lá Ten Of Swords, một người đàn ông đã chết nằm úp mặt xuống đất. Trên lưng ông là 10 thanh kiếm dựng đứng. Bầu trời nhuộm một màu đen của sự u sầu, không khí của lá bài rất ảm đạm… tuy nhiên vẫn có ánh sáng le lói.

Hình ảnh người đàn ông đã chết nằm trên mặt đất cho thấy một mối quan hệ hoặc một tình huống nào đó đã đến bên bờ kết thúc và chúng ta cảm thấy “bị đâm lén sau lưng”, bị phản bội. Như một sự lựa chọn, nó có thể đề cập tới việc chúng ta đang mang quá nhiều gánh nặng từ quá khứ và chúng có thể là cái chết của chính chúng ta như là những cảm giác tội lỗi – sự tiêu cực – những thói quen – những điều xưa cũ – những giá trị – các mục tiêu và dự định. Dù cho có là gì đi chăng nữa thì người đàn ông đã chết đó muốn nói rằng chúng ta hãy buông bỏ những gánh nặng này đi và nhìn sâu vào bên trong mình để tìm kiếm bản ngã thật sự, sau đó đưa nó ra ánh sáng rồi bắt đầu tiến về tương lai. Nếu nó có liên quan đến người nào đó mà chúng ta quen biết, người đàn ông đã chết sẽ nói người này cần giúp đỡ hoặc hỗ trợ vì họ đang gặp chuyện không vui.

Bầu trời u ám đầy mây đen chỉ ra rằng chúng ta đã lạc lối trong đời và không biết phải đi đâu về đâu. Việc này có thể gây ra một cảm giác căng thẳng và thất vọng, nó là hiện thân của những vấn đề trong việc chạm đến mục tiêu hoặc mâu thuẫn và bất cân đối với người có quyền thế. Tuy nhiên, vẫn có ánh sáng đang le lói trên trời và nó muốn nói đây là “ánh sáng cuối đường hầm” để tìm đến sự khôn ngoan cùng với sự thấu hiểu về bản thân chúng ta – về cuộc đời chúng ta thông qua tiềm thức.

Trên hết, Ten Of Swords chỉ ra một cuộc xung đột sắp sửa được giải quyết. Mặc dù chúng ta cảm thấy chúng ta đã chạm đáy của sự tồi tệ, giờ đây chúng ta có thể bắt đầu đi về phía trước và vượt qua nó. Việc chạm đến điểm thấp nhất cho phép chúng ta nhìn nhận mọi thứ bằng quan điểm sáng sủa hơn và chúng ta biết rằng chẳng có gì khác ngoài việc thẳng tiến. Sự kết thúc cũng là bắt đầu của một thứ khác, chúng ta nhận ra rằng một giai đoạn trong đời đã chấm hết – chúng ta cần phải buông bỏ để có thể phát triển nhiều ý tưởng mới, nhiều mối quan hệ mới. Dù là vậy, chúng ta vẫn không biết rằng tương lai nắm giữ nhiều thứ mới mẻ và chúng chỉ ở đâu đó phía trước mà thôi. Phần khó khăn đã kết thúc rồi, sức mạnh của bản thân sẽ đưa chúng ta về phía trước.

Lá bài này được gán con số 10 trong số học, vì vậy những thông tin liên quan có thể được tìm thấy trong phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *