Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Five of Swords

Tarot Và Kiến Thức Bổ Sung, Ý nghĩa biểu tượng


Five Of Swords

Ý Nghĩa Biểu Tượng 78 Lá Bài Tarot – Five of Swords
Five of Swords – Rider Waite Smith Tarot

Lá bài này mô tả một người đàn ông đang nhìn hai người đàn ông ở phía sau với vẻ mặt đầy khinh bỉ vì hai người kia trông như vừa bị đánh bại sau một cuộc chiến. Những đám mây vần vũ lượn trên trời khi người đàn ông này thu thập những thanh kiếm của kẻ chiến bại làm biểu tượng của sự chiến thắng.

Một cuộc chiến hoặc xung đột có thể là các mâu thuẫn cá nhân trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Xung đột có thể đến từ bất kì đâu như công việc – tình yêu – tình dục – tiền bạc – trẻ con – v.v… thường thì những chuyện này không có các biện pháp giải quyết thỏa đáng. Đối thủ của chúng ta có thể là những người thật ở ngoài đời hoặc những đặc điểm trừu tượng như sự may mắn – định mệnh – những thử thách hoặc sự đối lập – cũng có thể là một khía cạnh nào đó kì quặc trong con người chúng ta. Có lẽ là chúng ta đã dính vào một cuộc cãi vã và cần phải nhìn nhận những xung đột trong cuộc đời, những người chúng ta tương tác sẽ là nền tảng để ta xem rằng họ có kiêu ngạo hay hống hách không.

Nếu chúng ta cảm thấy rằng mình bị đánh bại hoặc bị lừa dối, chúng ta cần phải xem xét mình có bị chi phối hay không. Thường thì đối thủ sẽ là những người đang xung đột với chính chúng ta. “Ai là kẻ chiến thắng” là một câu hỏi sống còn, nó có thể chỉ ra điều gì đang thực sự xảy ra trong một mối quan hệ quan trọng cùng với điều chúng ta ước muốn lẫn sợ hãi. Vì vậy, chúng ta cũng cần phải chú ý đến cảm giác của mình trong những trường hợp như thế này. Liệu rằng chúng ta có đang hoảng sợ, có cảm thấy đớn đau, bối rối, buồn rầu, giận dữ, muốn nổi loạn hay không? Nếu chúng ta có thể thuật lại bất kì điều gì trong số những cảm giác này, chúng ta sẽ nhận định được chúng và đưa ra được hành động phù hợp để giải quyết tình hình.

Những đám mây vần vũ trên bầu trời nói rằng chúng ta đang kìm nén cảm giác của sự giận dữ và thất vọng. Một cơn giông có thể giải phóng áp lực và sự căng thẳng của chúng ta, có lẽ một cơn bộc phát sẽ làm trời quang mây tạnh.

Nhắc đến từ “thành tựu” là chúng ta nhắc đến những gì mình đạt được cùng với sự công nhận đi kèm nó. Chúng ta đã vượt qua các chướng ngại và sử dụng bản năng của mình cũng như trực giác để thành công hơn những kẻ khác.

Trên hết, Five Of Swords nhắc nhở chúng ta nghĩ về chính mình cùng với những động lực của người khác. Nó nói rằng có thể chúng ta đang có được lợi thế nhiều hơn so với người khác và bắt họ phải làm theo ý mình, chúng ta không hề suy xét hậu quả của việc này. Five Of Swords nói rằng chúng ta phải chấp nhận những giới hạn của mình và học cách sử dụng sự gắn kết nhiều hơn là chi phối kẻ khác một cách ích kỉ để có được địa vị nào đó. Mặt khác, chúng ta có thể cảm thấy bẽ mặt vì chúng ta đã cho phép bản thân mình bị lừa dối hoặc tổn thương bởi một tình huống – một người nào đó. Có nhiều lúc chúng ta cần nghĩ cho bản thân mình, đặc biệt là khi chúng ta đang bị người khác lợi dụng.

Five Of Swords cũng có thể đề cập đến những cuộc cãi vã và sự thù địch, nếu chúng ta đã thoát khỏi một tình huống như vậy thì cái giá của chiến thắng và sự bào chữa là gì? Giờ đây khi đã muộn, chúng ta mới nghĩ rằng “Mình làm cái quái gì vậy chứ? Lúc đó mình nghĩ gì vậy nhỉ?” Nếu chúng ta bị đối xử một cách không công bằng – bị lợi dụng – bị làm nhục thì chúng ta sẽ làm gì để đảm bảo việc đó sẽ không xảy ra thêm một lần nào nữa? Có quá nhiều sự suy biến – hủy diệt – hổ thẹn – hèn nhát – tàn ác – tham lam trên thế giới này, chúng ta cần phải đối mặt với trách nhiệm của mình và cố gắng cứu vớt những gì có giá trị – những gì trường tồn trong cuộc sống của mình từ những bài học mà chúng ta đã có trước đây.

Lá bài này được gán con số 5 trong số học, những thông tin liên quan có thể được tìm thấy trong phần Tarot Và Số Học.

Xem thêm 77 lá còn lại: http://tarot.vn/y-nghia-bieu-tuong-78-la-bai/

Nguồn: Ultimately Tarot by John Field

Dịch: Hạ Thiên

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *