Lá VIII. Justice – Cosmos Tarot

Cosmos Tarot & Oracle, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


VIII. Justice: Aquarius

Ý nghĩa lá VIII. Justice trong bộ Cosmos Tarot

Nguyên tố: Khí

Công Bằng Xã Hội – Căn Nguyên Nỗ Lực – Nổi Loạn

Aquarius (chòm Bảo Bình) trị vì nhà chiêm tinh thứ mười một – ngôi nhà của tình bạn, tổ chức xã hội và số mệnh. Biểu tượng của Aquarius là một người gánh nước – người mang đến sự sống và dùng năng lượng của mình để đong đầy thế giới. Chòm Aquarius chiếu mệnh cho những người hay lý tưởng hóa sự việc và có tính độc lập cao, thường đặt những mục tiêu to lớn rằng bản thân sẽ thay đổi thế giới như thế nào. Người sinh ra dưới ảnh hưởng của Aquarius là nhà vô địch trong việc bộc lộ cảm xúc cá nhân và có xu hướng tự vận hành mọi việc theo cách của riêng mình. Họ không chỉ muốn sự khác biệt mà còn phải là độc nhất, muốn gia tăng cách biệt giữa họ với “cái thông thường”, đặc biệt là khi họ trưởng thành. Thường sử dụng những mưu mẹo hiểm hóc để gây bất ngờ, nhưng họ cũng có những quy tắc của riêng mình. Aquarius có xu hướng thể hiện quyết tâm bằng hành động nhiều hơn lời nói. Dù tỏ ra tập trung vào việc hiện thực hóa những mục tiêu triết lý bản thân đặt ra hơn là giao kết bạn bè, Aquarius vẫn mang trong mình mối quan tâm mạnh mẽ về sự công bằng xã hội và chủ nghĩa nhân đạo.

Trong trải bài, theo chiều thuận, lá Aquarius chỉ rằng đây là thời điểm để khám phá những mặt nổi loạn của bản thân. Đây là thời điểm chín muồi để khai thác tính cách của mình, dùng nó làm động lực để thực hiện việc mình mong muốn. Đôi khi một người phải độc bước tiến lên, dù cho đó không phải là điều mà nhóm của bạn trông đợi. Những nỗ lực sẽ mang đến một kết quả có tác động lâu bền, dù đôi lúc nỗ lực đó khiến ta lạc lối.

Ngược chiều, bài đang thể hiện những mặt không đẹp trong tính cách của Aquarius, như việc tỏ thái độ trịch thượng hoặc có hành vi xấc xược, những việc như thế này thường khó cách nào tác động để giảm bớt mà phải chờ thời gian để nó lắng xuống. Sự kiên nhẫn và năng lực nhận biết đúng sai của mỗi cá nhân sẽ giúp họ có cái nhìn thấu suốt hơn về hành động mình gây ra.

Xem bản dịch đầy đủ 78 lá bài Cosmos Tarot.

Bộ bài Cosmos Tarot and Oracle – Light Grey Art Lab

Dịch: Vinh Cao

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *