Cosmos Tarot & Oracle – Sách Hướng Dẫn

Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot, Thư Viện Sách Tarot


Cosmos Tarot & Oracle

Light Grey Art Lab

100 họa sỹ cùng tái tạo bầu trời đêm

Hiện có 88 chòm sao hiện đại mới được đặt tên trên bầu trời. Lơ lửng giữa hiện tượng tự nhiên phi thường. Hàng tỉ người đang nhìn lên trời và tò mò về vị trí của chúng trong vũ trụ. Các lời tiên tri đã sử dụng các vì sao để dự đoán các sự kiện sắp tới và các chòm sao đã trở thành tín hiệu dẫn con người du hành đến những vùng đất chưa được xác định trên bản đồ.

Bộ bài Cosmos Tarot & Oracle từ Light Grey Art Lab đã tạo nên khúc ca tráng lệ về phép màu, truyền thuyết và các thiết lập ẩn dụ về vũ trụ.

DSC_0081

Sử dụng bộ bài Cosmos Tarot & Oracle

Bộ bài Cosmos Tarot & Oracle là công cụ để thiền định, truyền cảm hứng, và tạo ý tưởng. Có 78 lá bài Tarot mô tả tất cả 78 chòm sao hiện đại và hệ thống biểu tượng, truyền thuyết, và ý nghĩa của chúng, cũng như 22 lá bài Oracle mô tả những thiên thể vũ trụ đặc biệt. Khi sử dụng độc lập, mỗi lá bài có thể được rút ra như một lá dự đoán hàng ngày, hoặc một khái niệm để suy ngẫm. Mỗi lá bài vẽ một thiên thể và ảnh hưởng mang tính biểu trưng của nó đối với tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Mỗi lá bài có gán một số từ khóa nhằm hỗ trợ người đọc bài trong việc liên tưởng các hàm ý chính của chủ thể được mô tả. Sách hướng dẫn sẽ cung cấp những kiến thức sâu hơn, lịch sử và truyền thuyết về chủ đề được đề cập đến và bao gồm cách thức toàn diện để đọc bài Cosmos Tarot and Oracle theo nhiều trải bài khác nhau.

Tất cả lá bài đều được xếp nhóm để phản ánh một trong bốn nguyên tố (lửa, nước, khí, và đất) và mức ảnh hưởng tương ứng của chúng đối với việc truyền cảm hứng, cảm xúc, mục tiêu, hoặc nỗ lực hàng ngày. Những thông tin thêm về mức ảnh hưởng của những nguyên tố này có thể được tìm thấy ở phần đầu mỗi mục Ẩn Phụ (Minor Arcana).

Cuối cùng, bộ bài này có thể được sử dụng như một công cụ để hỗ trợ thiền định. Khi người đọc bài nói lớn bất kỳ chủ đề, hình ảnh hoặc suy nghĩ thoáng qua khi quan sát lá bài. Sau đó bằng việc giải bài, phân tích những từ ngữ được nói ra có thể tiết lộ nhiều về tâm trí vô thức của người ấy. Phương pháp này, nếu được, nên được thực hiện khi không có sự hỗ trợ của sách.

COSMOS ORACLE

Bộ Cosmos Oracle gồm 22 lá bài phản ánh sự ảnh hưởng từ những hành tinh và những thành phần vũ trụ bao quanh chúng. Chủ đề của từng lá sẽ là các nhân vật mang nguồn năng lượng hấp dẫn, thúc đẩy, hấp thụ và chạm trổ nên vạn vật. Bộ bài này có thể dùng để hỗ trợ thêm trong quá trình sử dụng bộ Cosmos Tarot, góp phần giúp ta có cái nhìn sâu hơn vào gốc rễ của vấn đề và làm sáng tỏ những khía cạnh khác nhau của sự việc trong hiện tại và hơn thế nữa.

Hãy luôn nhớ rằng giữa các tinh thể và không gian bao quanh có sự gắn bó mật thiết với nhau, nếu bạn dùng trải bài kết hợp nhiều lá oracle, ngoài vấn đề thuộc tính thì vấn đề sự gần gũi giữa những lá bài cũng cần phải xét đến. Mối quan hệ giữa chúng sẽ phản ánh cách chúng ta kết nối về vật chất lẫn tinh thần với người khác, cũng như những động lực, khát vọng tiềm ẩn và khả năng cộng tác với nhau. Phần cuối sách sẽ có những trải bài giúp bạn cảm nhận được ý nghĩa từng lá bài và ý nghĩa của vị trí đặt những lá bài đó.

1 – Mecury 2 – Venus 3 – Earth 4 – Mars
5 – Jupiter 6 – Saturn 7 – Uranus 8 – Neptune
9 – Pluto 10 – Supernova 11 – Nebula 12 – Sun
13 – Binary System 14 – Galaxy 15 – Comet 16 – Satellite
17 – Moon 18 – Pulsar 19 – Worm Hole 20 – Dark Matter
   
21 – Black Hole 22 – Quasar    

COSMOS TAROT

Bộ Cosmos Tarot & Oracle gồm những hình ảnh miêu tả những câu chuyện thần thoại và các biểu tượng liên quan đến vũ trụ. 22 lá Ẩn Chính kể lại câu chuyện về hành trình của lá The Fool đi qua ngây ngô, phát hiện, cấu trúc, gánh nặng, mất mát, nâng cao quan điểm, hiểu rõ, phát triển tiềm năng, và cuối cùng là có cái nhìn thấu đáo về ý thức và tiềm thức. Trong Cosmos Tarot & Oracle, những biểu tượng quen thuộc được thể hiện trong bộ Ẩn Chính, đồng thời cũng có sự xuất hiện của một số chòm sao phản ánh bản chất của con người. Những câu chuyện về chúng là cầu nối của ước vọng và giấc mơ, của lo lắng, ưu tư và bản chất những mối quan hệ và những sự kiện trong cuộc sống hàng ngày của con người. Mười hai cung hoàng đạo đại diện cho tính cách và những đặc điểm chung của con người mà ta dễ dàng nhìn thấy từ bạn bè, gia đình hay bất cứ người nào ta quen biết. Mười chòm sao khác được thêm vào để đại diện cho những khái niệm quan trọng như sự lạc phương hướng, sự ổn định và những công cụ sáng tạo. Trong bộ Ẩn Chính, mười hai cung hoàng đạo và mười chòm sao ghép cặp theo ý tưởng chủ đạo nhằm nhấn mạnh vào những tác động riêng của từng chòm sao đối với con người và xếp thứ tự trước sau tùy theo cách chúng bộc lộ một cách phù hợp với bộ Ẩn Chính của bài tarot truyền thống.

Khi một người rút được lá Ẩn Chính từ bộ bài, ta phải hiểu rằng nó đại diện cho một sự kiện có tầm quan trọng cao. Tính chất của những lá Ẩn Chính cùng với chiều xuất hiện của chúng luôn ảnh hưởng mạnh đến toàn trải bài. Chúng đại diện cho những cột mốc quan trọng về nhận thức và hiểu biết cá nhân, vì thế ta cần phải dành một sự lưu tâm đến các thông điệp được truyền tải. Mỗi phần mô tả trong quyển sách này sẽ tập trung giải thích tầm quan trọng của những biểu tượng trong mỗi lá bài, từ cách chúng liên hệ với những lá bài truyền thống đến cách chúng phản ánh những tín hiệu từ vũ trụ.

Bộ Ẩn Chính

0 – The Fool I – The Magician II – The High Priestess III – The Empress
IV – The Emperor V – The Hierophant VI – The Lovers VII – The Chariot
VIII – Justice IX – The Hermit X – The Wheel of Fotune XI – Strength
XII – The Hanged Man XIII – Death XIV – Temperance XV – The Devil
XVI – The Tower XVII – The Sun XVIII – The Moon XIX – The Star
   
XX – Judgment XXI – The World    

Bộ Wands

Những lá bài thuộc nhóm nguyên tố lửa đại diện cho đam mê, nhiệt huyết và cảm hứng. Người mang trong mình tính cách của lửa (thuộc cung Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã) thường mang tố chất của một nhà lãnh đạo, một đối thủ gan lì, hay mơ mộng và có tư duy theo trực giác. Bản chất của lửa gắn liền với tính tự phát cùng sự lan tỏa hơi ấm và niềm vui. Trong những khoảnh khắc hào hứng, họ có thể nhảy ngay vào hành động, vươn lên nắm quyền hoặc khẳng định chủ quyền. Khi nổi giận, niềm đam mê của họ nhanh chóng đổi thành sự chua chát, gây ra cơ thịnh nộ và sự hủy hoại vô phương kiềm chế. Thông thường, một người có thể tìm được sự trưởng thành, ý tưởng và sự khởi đầu dưới tác động đánh thức của lửa. Nhóm nguyên tố lửa của Cosmos đại diện cho bộ Wands của tarot truyền thống. Đặc tính của nhóm này là nhanh, sáng tạo và tràn năng lượng – một nhóm bài của sự cuồng nhiệt và đam mê.

1 Fire 2 Fire 3 Fire 4 Fire
5 Fire 6 Fire 7 Fire 8 Fire
9 Fire 10 Fire Page Fire Knight Fire
   
Queen Fire King Fire    

Bộ Cups

Nhóm nguyên tố nước đại diện cho trực giác, cảm xúc, sự nhạy cảm và tiềm thức. Những người có tính cách đại diện bởi nước (thuộc cung Cự Giải, Thần Nông và Song Ngư) không chỉ hành động đồng điệu với cảm xúc cá nhân mà còn có khả năng nhận biết cảm xúc và động cơ của người khác. Như những dòng chảy trong bể nước, họ hiểu rõ cử động và nguồn gốc tạo nên những ngọn sóng. Bản chất dễ đồng cảm và biết quan tâm người khác của họ cực kì hữu ích đặt biệt là trong các tình huống xã hội, mối quan hệ và tình cảm bạn bè. Họ tiếp nhận được sự khéo léo, những bí mật và những giấc mơ thông qua những tình huống họ gặp phải. Tuy nhiên, người mang tính cách của nước cũng dễ bị cảm xúc của chính mình hạ gục. Họ dễ bị tổn thương, khó thứ tha, dễ u sầu và hành động không theo logic. Nhóm nguyên tố nước thường được đại diện bằng bộ Cups trong bài tarot truyền thống. Đây là bộ để chỉ về cảm xúc, mối quan hệ, gia đình và sự chiêm nghiệm.

1 Water 2 Water 3 Water 4 Water
5 Water 6 Water 7 Water 8 Water
9 Water 10 Water Page Water Knight Water
   
Queen Water King Water    

Bộ Swords

Khí đại diện cho sự linh hoạt, trí thông minh, khả năng giao tiếp và suy nghĩ lý tính. Những người mang tính cách của khí (thuộc cung Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình) là những nhà chiến lược thích gây ảnh hưởng đến hành động của người khác và làm việc có căn cơ cụ thể. Họ đưa ra ý tưởng, quan niệm và khởi đầu mới. Bản chất là một phần luôn nằm trong tâm trí họ, đó là một thế giới vô hình, cao xa của cơ hội, sức mạnh và ý tưởng. Dù loại người mang tính cách này là nguồn tài sản quý giá đặc biệt khi làm việc theo nhóm, đôi lúc những tư tưởng cao ngạo của họ rất lạnh lùng và vô cảm. Nhóm nguyên tố khí tương đương với bộ Kiếm trong tarot truyền thống – thống trị sự đưa ra quyết định, sự công bằng, sự cầm quyền, mối lo âu và trách nhiệm.

1 Air 2 Air 3 Air 4 Air
5 Air 6 Air 7 Air 8 Air
9 Air 10 Air Page Air Knight Air
   
Queen Air King Air    

Bộ Pentacles

Đất đại diện cho sự trôi đi của thời gian, quá trình và sự trưởng thành trong công việc. Người mang tính cách của đất (thuộc cung Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết) thường đáng tin cậy, chăm chỉ, khôn ngoan và kiên trì. Đây là nhóm bài về lòng kiên nhẫn và sự hoạch định để đạt được điều mong muốn dù cho điều đó là về tiền bạc hay tri thức. Sự ảnh hưởng của đất là hữu hình, thực tiễn và cấp tiến. Trong bài tarot truyền thống, nhóm nguyên tố đất được đại diện bởi bộ Pentacles. Sự tập trung chính của Pentacles là về sự cân bằng, trưởng thành, phát triển và vòng xoay của cuộc sống, công việc và thành tựu.

1 Earth 2 Earth 3 Earth 4 Earth
5 Earth 6 Earth 7 Earth 8 Earth
9 Earth 10 Earth Page Earth Knight Earth
   
Queen Earth King Earth    

Bộ bài Cosmos Tarot and Oracle – Light Grey Art Lab

Dịch: Vinh Cao

Xin lưu ý đây là bản dịch tham khảo, không mang tính chất thương mại. Người đọc vui lòng cân nhắc trước khi quyết định in ra.

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *