Lá 9 of Earth – Cosmos Tarot

Cosmos Tarot & Oracle, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


9 Earth – Pavo

Ý nghĩa lá 9 of Earth trong bộ Cosmos Tarot

Chòm Khổng Tước

Cảnh Giác – Cẩn Trọng – Hướng Dẫn

Pavo, con công, xuất hiện rất nhiều trong thần thoại Hy Lạp. Vô số nền văn hóa xem công là biểu tượng của hoàng tộc, sự cẩn trọng và sự hướng dẫn. Lá bài được minh họa theo truyền thuyết về Argus, con quái vật trăm mắt được Hera giao phó canh phòng Io (một trong rất nhiều tình nhân của Zeus) khỏi chồng mình.  Vì sự canh giữ tận tụy bà bầu Io, Hera đã tưởng nhớ Argus bằng cách dùng mắt của nó tô điểm cho bộ lông của con công Pavo mà bà yêu thích. Cái đuôi độc đáo của con công là đại diện cho sự cần mẫn của Argus trong lúc Hera cần kíp.

Khi lá Pavo xuất hiện thuận chiều, lá bài đại diện cho sự canh phòng cẩn mật, đặc biệt là khi đối tượng được canh phòng mang giá trị lớn. Đây là lá bài của trách nhiệm, sự cảnh giác, cẩn trọng và liên quan đến vấn đề tình cảm quan hệ hoặc vấn đề tài sản vật chất.

Ngược chiều, một người có thể đang bị giám sát nghiêm ngặt bởi một thế lực khác. Nó đại diện cho hành vi ganh tị hoặc cảm thấy bất an, khi một người phải cố kiểm soát hành động của người khác để giảm bớt nỗi sợ của bản thân. Lá bài này cũng có thể chỉ sự quản thúc tại gia. (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng).

Xem bản dịch đầy đủ 78 lá bài Cosmos Tarot.

Bộ bài Cosmos Tarot and Oracle – Light Grey Art Lab

Dịch: Vinh Cao

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *