Lá 10 of Water – Cosmos Tarot

Cosmos Tarot & Oracle, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


10 Water – Corona Borealis

Ý nghĩa lá 10 of Water trong bộ Cosmos Tarot

Chòm Bắc Miện

Thành Công Sau Sự Hi Sinh – Khởi Đầu Mới

Corona Borealis là chòm sao nhỏ ngự tại bắc bán cầu. Chuyện kể rằng nàng Ariadne phản bội cha mình, vua Minos xứ Crete, để đến với Theseus – mối tình đầu. Sau trận chiến thảm khốc với đàn Minotaur (nhân ngưu – sinh vật nửa người nửa trâu) và sự thoát chết trong gang tấc, Theseus đã nhanh chóng bỏ rơi Ariadne trên một hòn đảo hoang. Tại đó, trong cảnh đau lòng, nàng gặp được tình mới Dionysus và mối quan hệ giữa họ nhanh chóng nảy nở. Phải lòng Ariadne, Dionysus cầu hôn, dâng tặng nàng công chúa người Cretan chiếc vương miện tuyệt đẹp. Corona Borealis là hình ảnh đại diện cho chiếc vương miện trong ngày cưới của Ariadne.

Theo nghĩa biểu tượng, đây là lá bài đại diện cho sự khởi đầu mới sau những mất mát. Nó có thể là một tình cảm mới phát triển mạnh mẽ sau những vết thương lòng của tình cảm cũ. Nó cũng là khúc khải hoàn ca bất diệt cho tình yêu, dù cho có muôn vàn đớn đau và trắc trở.

Ngược chiều, một người có lẽ đang nắm quá chặt những bi thương nên không thể vững vàng tiến bước. Corona Borealis chỉ rằng querent không nên lãng phí thời gian để suy nghĩ về nỗi cô đơn mà bỏ qua những cơ hội tìm được tình yêu mới.

Xem bản dịch đầy đủ 78 lá bài Cosmos Tarot.

Bộ bài Cosmos Tarot and Oracle – Light Grey Art Lab

Dịch: Vinh Cao

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *