Lá 5 of Water – Cosmos Tarot

Cosmos Tarot & Oracle, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


5 Water – Cetus

Ý nghĩa lá 5 of Water trong Cosmos Tarot

Chòm Kình Ngư

Nền Tảng Cảm Xúc – Tự Nghi Vấn – Nỗi Sợ

“Quái vật là đây”

Rất nhiều bản đồ từ thời cổ mô tả con quái vật biển khổng lồ cực kì đáng sợ nằm sâu bên dưới những vùng chưa ai đặt chân đến. Những câu chuyện về những loài thủy quái to lớn đã được phát triển từ thời kỳ Lưỡng Hà, tuy nhiên, trong thần thoại Hy Lạp thì Cetus là con quái hung tợn nhất. Cetus được Poseidon phái đến để ăn thịt Andromeda như một sự báo thù cho những lời xúc xiển của mẹ nàng, Cassiopeia, đến Poseidon.

Thật dễ để tưởng tượng đến những thứ đáng sợ luôn ẩn nấp dưới màn nước tù mù và tăm tối. Những thủy thủ khi đặt chân đến những vùng biển mới luôn đối mặt với khả năng mối nghi hoặc, nỗi sợ hoặc thất bại sẽ thực sự làm đổ vỡ chuyến đi, chưa kẻ đến con quái ghê rợn còn ẩn mình dưới làn nước kia. Mọi việc đều phụ thuộc vào tài năng tập hợp và lãnh đạo của thuyền trưởng để đưa thủy đoàn an toàn vượt qua vùng nguy hiểm cũng như phòng bị trước mọi tình huống khó khăn sẽ xảy đến tiếp theo. Thám hiểm lúc nào cũng đi kèm với sự chia sẻ, sự khám phá cùng những mối nguy nan.

Trong trải bài, lá bài đại diện cho những thứ tồi tệ đang ẩn nấp sau vẻ bề ngoài bình tĩnh của một người. Có thể người đó đang có những cảm xúc phức tạp không thể giải bày và việc đó cần phải được đưa ra giải quyết.

Nếu bài ra ngược chiều, nó nhắc nhở rằng những người đi thăm dò hay khám phá cái mới phải luôn thận trọng. Sẽ có những thứ ẩn sâu xứng đáng với tiếng tăm có phần rùng rợn của chúng. Nếu đã quyết chí tìm ra câu trả lời đích thực, người đó nên chuẩn bị tinh thần để đón nhận bất cứ thứ gì sẽ trồi lên từ mặt nước tăm tối kia!

Xem bản dịch đầy đủ 78 lá bài Cosmos Tarot.

Bộ bài Cosmos Tarot and Oracle – Light Grey Art Lab

Dịch: Vinh Cao

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *