Lá 8 of Water – Cosmos Tarot

Cosmos Tarot & Oracle, Sách Hướng Dẫn Từng Bộ Bài Tarot - từng lá bài


8 Water – Equuleus

Ý nghĩa lá 8 of Water trong bộ Cosmos Tarot

Chòm Tiểu Mã

Trốn Khỏi Sự Phán Xét – Bất An

Chòm sao Equuleus trông tựa như một cái đầu ngựa trộm nhìn sang chòm sao lân cận, Pegasus. Truyền thuyết về chòm sao này bắt nguồn từ Hippe, con gái của Centaurs Chiron. Hippe bị Aeolus hãm hiếp và mang thai với hắn. Hippe không dám mở lời nói ra sự thật với Chiron và phải bỏ trốn về vùng núi hiểm trở. Khi Chiron đến tìm cô, cô đã van nài thần linh phù hộ để ông không thể tìm ra. Thần linh đáp lại lời thỉnh cầu bằng cách biến Hippe thành một con ngựa cái. Artemis thương xót cho số phận cô nên đã mang cô về thiên đàng, nơi mà cô vẫn tiếp tục lẩn trốn với mỗi cái đầu là lộ diện.

Thình thoảng, người ta cảm thấy cần phải giấu một phần của bản thân để trốn khỏi sự phán xét của người khác. Người ta thường cảm thấy bất an với những sở thích, những đoàn hội hay những đặc điểm thân thể có phần khác lạ so với thông thường. Equuleus nhắc rằng mỗi cá nhân vẫn là một phần của vũ trụ rộng lớn, cho dù họ có là ai.

Thuận chiều, Equuleus đại diện cho một cá nhân đang cần tìm một nơi có thể chấp nhận con người thật của họ. Có thể việc tìm kiếm sự chấp nhận này là cực kì khó khăn cũng có thể họ chẳng bao giờ có thể nói thẳng ra những suy nghĩ trong lòng mình. Sẽ có ít nhất một người tử tế đang chờ để lắng nghe tâm sự của bạn.

Ngược chiều, lá bài cho thấy nỗi khát khao được những người hay ít nhất là một người chấp nhận bản chất thật dần đã biến thành độc dược đối với tâm hồn. Ta phải nhớ rằng ta là ai, sống thật với bản thân và ta sẽ tìm được những người thích hợp để sẻ chia.

Xem bản dịch đầy đủ 78 lá bài Cosmos Tarot.

Bộ bài Cosmos Tarot and Oracle – Light Grey Art Lab

Dịch: Vinh Cao

About Khôi Nguyên

Khôi Nguyên Là Người Thích Và Đam Mê Về Tarot. Luôn Mong Muốn Cập Nhật Những Tin Mới Nhất Đến Anh Em Trong Hội Tarot, Cộng Đồng Tarot Danh Cả Người Mới Và Người Cũ. Cùng Tin Tức Thì Các Sản Phẩm Về Bài Tarot, Phụ Kiện Tarot Cũng Sẽ Được Chia Sẻ. Tin Tức Được Đẩy Một Cách Tự Nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *